xs
xsm
sm
md
lg

“ต้น-ต้อง” หวั่นกองเชียร์แซมบ้า ทำอัฒจันทร์ถล่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หวั่นใจสนามเพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน
สองนักเทนนิสไทย “ต้น” สนฉัตร กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ หวั่นสไตล์การเชียร์เทนนิสของบราซิลดุดันเหมือนเชียร์ฟุตบอล อาจทำให้อัฒจันทร์ถล่มได้ ส่วนตัวเองขอโฟกัสการแข่งขัน รับหวังเหรียญยาก แม้มือดังถอนตัวเพียบ

ความเคลื่อนไหวของทัพเทนนิสไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล โดยทัพไทยสามารถคว้า 1 ที่นั่งได้จากชายคู่ จาก “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ กับ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ มือ 112 ของโลก เนื่องจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ขอถอนตัว ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงได้ลงฝึกซ้อมเป็นวันแรก ภายใต้การควบคุมของ นายวิทยา สำเร็จ ผู้ฝึกสอน โดยได้ลงฝึกซ้อม 2 รอบ ที่สนามโอลิมปิก เทนนิส เซนเตอร์ โดยในช่วงเช้าลงซ้อมกับคู่โคลอมเบีย จากนั้นช่วงบ่ายลงซ้อมกับคู่ของชิลี

โดย สนฉัตร - สรรค์ชัย กล่าวว่า สภาพร่างกายปรับได้แล้ว แม้ครั้งนี้มาแบบรู้ตัวล่วงหน้าไม่กี่วัน แต่ร่างกายมีความตื่นตัวค่อนข้างมาก และปรับตัวได้เร็ว ส่วนสภาพคอร์ตค่อนข้างช้า บอลกระดอนสูง ลักษณะแบบนี้น่าจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับนักกีฬาจากอเมริกาใต้ แต่ก็ไม่กังวลมากนัก ส่วนเป้าหมายไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องไปถึงเหรียญรางวัล แต่หวังจะทำผลงานให้ดีที่สุด แม้ว่าจะมีนักเทนนิสถอนตัวหลายคน แต่มือดี ๆ ยังอยู่และมาเล่นประเภทคู่ ไม่ว่าจะเป็น ราฟาเอล นาดาล จากสเปน และ วิลฟรีด ซองกา จากฝรั่งเศส ส่วนการปรับตัวคาดว่าอีก 2 - 3 วันน่าจะเป็นปกติ

นอกจากนี้ “ต้อง” สรรค์ชัย ยังกล่าวว่า ตนค่อนข้างกังวลสนามแข่งขัน เมื่อพบว่า สนามแข่งขันและสนามซ้อม เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน โดยตนเคยมาแข่งขันที่บราซิลประมาณ 3 - 4 ครั้ง พบว่า คนบราซิลเชียร์เทนนิสแบบเชียร์ฟุตบอล มีสไตล์การกระทืบเท้าพร้อม ๆ กัน สนามถ้าไม่แข็งแรง อัฒจันทร์อาจจะถล่มลงมาได้


กำลังโหลดความคิดเห็น