xs
xsm
sm
md
lg

เวียดนาม ขอยอมแพ้! “พ้ง” เก็บแต้มแรกเดวิสคัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พ้ง คว้าชัยชนะแบบสบายมือ
กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 2 ของไทย ประเดิมชัยชนะเหนือ ลี เฮือง นาม เดี่ยวมือ 1 ของเวียดนาม 2-1 เซต หลังคู่แข่งเป็นตะคริวขอถอนตัว ศึกเดวิสคัพ กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ เดวิส คัพ 2016 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบ 4 ทีมสุดท้าย ระหว่างวันที่ 15 - 17 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่าง ทีมไทย กับ ทีมเวียดนาม โดยเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ พบ ลี เฮือง นาม (แข่งระบบ 3 ใน 5)

ผลการแข่งขันปรากฏว่า หวดไทยตามหลังในเกมแรก 3-6 ก่อนจะพลิกนำ 6-1, 6-0 ทว่า ลี เฮือง นาม เกิดเป็นตะคริว ทำให้ขอยอมแพ้ไป ทำให้จบการแข่งขัน หวดไทยเอาชนะ 2-1 เกม

ต่อด้วย "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ เหวียน ฮวง เทียน เดี่ยวมือ 2 ของเวียดนาม เริ่มการแข่งขัน จอมหวดเหงียนโชว์ฟอร์มแรง เสิร์ฟแรกดุดัน นำก่อน 4-5 และเบรกเกมของ ปรัชญา ได้ในเกมที่ 12 เอาชนะไทยไปก่อน 5-7 ทว่าในเซตสอง เหมือนหนังคนละม้วน ปรัชญา อาศัยการวางบอลที่แม่นยำกว่าเอาชนะไป 6-2 ตีเสมอเป็น 1-1 เซต และยังเล่นได้ดีในสองเซตถัดมา เอาชนะไป 6-4 และ 6-2 ทำให้ ปรัชญา เป็นฝ่ายชนะไป 3-1 เซต 5-7, 6-2, 6-4, 6-2

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ทีมเดวิสคัพไทยขึ้นนำ 2-0 คู่ โดยจะแข่งขันประเภทคู่เป็นรายการต่อไปในวันที่ 16 กรกฎาคม ทีมไทยส่ง "แฝดต้น-ต้อง" สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงสนามพบ ฟาม มิง ทวน และ เหวียน ดั๊ก เทียน เริ่มแข่งขันเวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

หลังจบการแข่งขัน “พ้ง” กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ กล่าวว่า “ก่อนหน้านี้ เคยพบคู่แข่งคนนี้มา 2 ครั้ง ก็สามารถเอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง ล่าสุดคือ รายการ 10,000 เหรียญ ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ ตอนนั้นเขาเป็นตะคริว เพราะอากาศค่อนข้างร้อน จึงนำประสบการณ์ในครั้งนั้นมาใช้ โดยพยายามให้เขาวิ่งมากที่สุด เพื่อหวังให้ล้า แต่สุดท้ายกลับเป็นตะคริวจนยอมแพ้ไป”

“สำหรับวันพรุ่งนี้มั่นใจว่าคู่ผสมเราจะเก็บชัยได้ และนัดที่สองของตัวเองในวันอาทิตย์ ก็มั่นใจว่าจะสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน เพราะความฟิตยังเต็มร้อย หากได้ 3-0 คู่ก่อนเราคงเล่นง่ายขึ้น เจ้าพ้ง กล้าวทิ้งท้าย”
หลังเกม ไม่มีอาการล้าแม้แต่น้อย

กำลังโหลดความคิดเห็น