xs
xsm
sm
md
lg

“ณัฐ-พ้ง” ปิดบัญชีเดวิสคัพ เจอไต้หวันนัดชิง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดวิส คัพ ไทย เข้าชิงเป็นทางการ
ปรัชญา อิสโร กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ สองนักเทนนิสมือเดี่ยวของไทย โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะวันสุดท้ายของศึก เดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ด้วยการปราบ เวียดนาม ขาดลอย 5-0 คู่ เข้ารอบชิงชนะเลิศไปแล้วแบบเป็นทางการเจอ ไต้หวัน

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิส คัพ รอบรองชนะเลิศ โซนเอเชีย / โอเชียเนีย กลุ่ม 2 แมตช์สำคัญของแฟนเทนนิสไทย เมื่อทีมชาติไทย ลงเล่นวันที่ 17 กรกฎาคม ประเภทเดี่ยวชนมือ เจอกับ เวียดนาม โดยส่ง ปรัชญา อิสโร กับ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ลงสนาม

แม้จะชนะเข้ารอบขาดลอยไปแล้ว 2 วันก่อนหน้า แต่ “ณัฐ” และ “พ้ง” ก็ไม่ทำให้ประเทศชาติผิดหวังในวันสุดท้าย โดย ปรัชญา เจอกับ ฟาม มิง ทวน ชนะไป 2-1 เซต 6-3, 4-6, 7-6 (7/4) ส่วน กิตติพงษ์ เจอกับ ดัก เทียน แล้วไม่พลาดกำชัย 2 เซตรวด 6-0, 6-3

ผลทำให้ทีม เดวิส คัพ ของไทย ปิดบัญชีเอาชนะทีมเยือนขาด 5-0 คู่ และนั่นทำให้พวกเขาได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอกับ ไต้หวัน ที่ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-1 คู่ โดยผู้ชนะรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 16 - 18 กันยายนนี้ จะได้สิทธิ์เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่กลุ่ม 1 โซนเอเชีย / โอเชียเนีย

หลังจบการแข่งขัน วิทยา สำเร็จ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ขอยกเครดิตให้ทีมงาน และนักกีฬาทุกคน ในรอบชิงชนะเลิศ ไม่ว่าจะพบ ไต้หวัน หรือ ฟิลิปปินส์ ต้องเตรียมตัวให้ดี และเริ่มเก็บตัวตั้งแต่วันนี้ เพื่อรับมือคู่แข่งให้ได้

ส่วน สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ พี่น้องนักหวดที่เก็บชัยสำคัญให้ทีมในประเภทคู่ ระบุอยากให้รอบชิงชนะเลิศแข่งขันในเวลากลางคืน เนื่องจาก 2 วันที่ผ่านมา ทุกคนต้องลงเล่นท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด จึงได้ปรึกษากับผู้จัดการทีม และกัปตันทีมถึงความเป็นไปได้ที่รอบชิงชนะเลิศ จะเลื่อนเวลาการแข่งขันจากเดิมเริ่ม 10.00 น. มาเล่นช่วงเย็น หรือช่วงค่ำแทน ซึ่งได้รับคำตอบว่าพอมีโอกาส แต่คงต้องดูเรื่องระบบไฟ และความพร้อมด้านอื่น ๆ ของสนามด้วย จากนี้คงเป็นหน้าที่ของลอนเทนนิสสมาคมฯที่จะพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่เหมาะสมที่สุด
ลีลาหวดของ ปรัชญา
พ้ง ช่วยปิดบัญชี

กำลังโหลดความคิดเห็น