xs
xsm
sm
md
lg

“ส้มหล่น” ใส่ “แฝดรติวัฒน์” ได้หวดโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คู่พี่น้อง มาพร้อมดวงจริงๆ
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ แจ้งถึงสมาคมกีฬาเทนนิส ให้ “ต้น” สนฉัตร รติวัฒน์ และ “ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝดชาวไทย ได้สิทธิ์ไปร่วมศึกลูกสักหลาดโอลิมปิก “ริโอ 2016” หลังมีชาติขอถอนตัว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคมนี้ ล่าสุด ในส่วนกีฬาเทนนิส มีข่าวดีแจ้งมายังประเทศไทย จากการเปิดเผยของ นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ว่า สมาคมได้รับแจ้งจาก สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ยืนยันเมื่อคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2559 ว่า ในประเภทชายคู่นั้น ปรากฏว่า มีนักเทนนิสขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้คู่แฝดไทย สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ ที่รั้งคู่มืออันดับ 113 ของโลก และเป็นคู่สำรองอันดับ 1 ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันแทน

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวต่อว่า หลังจากทราบข่าวดีดังกล่าว จึงรีบติดต่อไปยัง คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อแจ้งข่าวและสอบถามว่า สามารถส่ง สนฉัตร และ สรรค์ชัย เข้าร่วมการแข่งขันได้หรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ สมาคมได้ส่งเอ็นทรีฟอร์มบายนัมเบอร์ และเอ็นทรีฟอร์มบายเนม ที่มีชื่อของทั้งคู่ไปยังคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการเตรียมการเอาไว้รองรับกรณีมีข่าวดีแบบนี้เกิดขึ้น เนื่องจากอันดับโลกของทั้งคู่มีความเป็นไปได้ที่จะได้รับโอกาสดังกล่าว และทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ก็ตอบรับ และแจ้งให้ทั้งคู่เดินทางไปสมทบกับทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทันที

“นับเป็นข่าวดีมาก ๆ ที่นักเทนนิสไทย คือ คู่แฝดได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ ซึ่งตอนแรกเราไม่ได้สิทธิ์เลย ก็ขอเป็นตัวแทนสมาคมและคนในวงการเทนนิส ส่งกำลังใจให้นักกีฬาทั้งคู่ ขณะเดียวกัน ก็ต้องขอบคุณทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างดีทั้งเรื่องเสื้อผ้าและการเดินทาง รวมถึง คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ที่ช่วยเตรียมเรื่องที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ที่บราซิลให้ทั้งคู่ เนื่องจากเป็นกรณีเร่งด่วนที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขัน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น