xs
xsm
sm
md
lg

“เลอบรอน” รับล่าเงาปิศาจ “เอ็มเจ” อดีตบูลล์สแนะอย่าเทียบฝีมือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยังไม่พอใจ ยุติการรอคอยความสำเร็จครั้งแรกรอบ 52 ปี ของเมืองคลีฟแลนด์ มุ่งมั่นล่าแชมป์ทาบ ไมเคิล จอร์แดน ตำนาน ชิคาโก บูลล์ส

ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี ให้สัมภาษณ์ “สปอร์ตส อิลลัสเตรต” สื่อดังของสหรัฐอเมริกา “แรงจูงใจของผม คือ เงาที่ผมกำลังไล่ตาม เงาตนนั้นเคยเล่นให้ ชิคาโก”

“คิงเจมส์” เพิ่งพา คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ครองแชมป์ NBA ครั้งแรก พลิกจากตามอยู่ 1-3 เกม เอาชนะ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซิวแหวนวงที่ 3 ตลอดอาชีพ หลังย้ายกลับจาก ไมอามี ฮีต ทว่า “เอ็มเจ” ยังคงได้รับการยกย่องจากแฟน ๆ ส่วนใหญ่ว่า คือ สุดยอดผู้เล่นตลอดกาล

เจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย กล่าว “อาชีพของผมแตกต่างกับ ไมเคิล จอร์แดน ผมติดตามเขามาหลายครั้ง ผมคิดว่ามันคงวิเศษมากที่จะเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ แต่หากผมสามารถไปได้ไกลกว่านั้น คือ เป็นผู้เล่นที่ดีสุด นั่นคงจะเป็นบางอย่างที่ยอดเยี่ยมมาก”

นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2003 กด 41 แต้ม ทั้งไป - กลับ เกม 5 กับ 6 และทำ ทริปเปิล - ดับเบิล เกม 7 เรียกได้ว่าเป็นฟอร์มที่ดีสุดของการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ รั้งอันดับ 1 ค่าเฉลี่ย ทำคะแนน, รีบาวน์ด, แอสซิสต์, บล็อก และ สตีล (ขโมยบอล) แต่ถึงกระนั้นก็ยังสัมผัสโทรฟี “แลร์รี โอ'ไบรอัน” น้อยกว่า จอร์แดน อยู่ 3 ครั้ง

ด้าน บี.เจ. อาร์มสตรอง ขุนพล บูลล์ส ชุดแชมป์ 3 สมัย ปี 1991, 1992 และ 1993 ตอบโต้คอมเมนต์ของ เลอบรอน “หากคุณต้องการจะเป็นสุดยอด ก็ควรเลิกการเปรียบเทียบ เมื่อคุณนำ จอร์แดน มาวัดกับคนอื่น ๆ มันทำให้เราหงุดหงิดยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคนที่เล่นมาก่อน, เผชิญหน้า หรือรุ่นหลัง”

“เขามักจะมีอารมณ์ทุกครั้งเวลาถูกถามว่า ใครคือการ์ดที่ดีสุด หรือใครคือผู้เล่นท่ดีสุดของลีก หรือพวกสื่อบอกว่า ใครครองแชมป์สูงสุดตลอดกาล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น