xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ไม่แคร์ MVP รอบชิงฯ "เคอร์รี" ลั่นเค้นฟอร์มป้องแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน-เคอร์รี ใครจะสมหวัง?
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไม่แยแสตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รอบชิงชนะเลิศ ศึก บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ขณะที่ สตีเฟน เคอร์รี การ์ดจ่าย โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ลั่นรีดฟอร์มสุดยอด เพื่อป้องกันแชมป์ เกมชี้ชะตา วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายนนี้

ไม่ว่า คาวาเลียร์ส จะแพ้หรือชนะ เกม 7 ที่สนาม โอราเคิล อารีนา คาดกันว่า "คิงเจมส์" สมควรได้รับการประกาศซื่อคว้า MVP เนื่องจากยึดอันดับ 1 ค่าเฉลี่ยด้านทำคะแนน , แอสซิสต์ , สตีล (ขโมยบอล) , บล็อก และ รีบาวน์ด ซึ่งไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน

อย่างไรก็ตาม ฟอร์เวิร์ดวัย 31 ปี ปฏิเสธสนใจประเด็นรับโทรฟีที่ตั้งชื่อตาม บิลล์ รัสเซลล์ ตำนาน บอสตัน เซลติกส์ สมัยที่ 3 "ครั้งที่แล้ว ผมเคยตอบคำถามเกี่ยวกับ MVP แล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นใจสำหรับผม ดังนั้นผมไม่เอาดีกว่า ผมจะไม่ตอบคำถามแบบนั้นอีก"

เป้าหมายล่าถ้วย "แลร์รี โอ'ไบรอัน" ของ เลอบรอน ไม่ยึดติดกับความกดดันที่จะปิดฉาก 52 ปี ซึ่งแฟรนไชส์กีฬาอาชีพ เมืองคลีฟแลนด์ ร้างลาความสำเร็จมานาน 52 ปี นับตั้งแต่ คลีฟแลนด์ บราวน์ คีองแชมป์ อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ปี 1964

"คำที่ทุกๆ คนชอบใช้ในวงการกีฬา คือ ความกดดัน ผมไม่รู้สึกเลย แต่ผมเดาว่าความหมายของคนทั่วไป ความกดดันย่อมเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ ผมคิดว้ามันเป็นโอกาสที่จะทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ และผมโชคดีที่เข้าใกล้จุดที่ผมสามารถเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์"

ด้าน เคอร์รี วัย 28 ปี เผยว่า "ผมจำเป็นต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีสุดของปี หากไม่นับตลอดอาชีพของผม นั่นไม่ได้หมายความว่า ผมจะต้องทำ 50 แต้ม แต่หมายถึงคุมจังหวะเกม ผมต้องมีความเด็ดขาด ซึ่งผมต้องข้ามขัดจำกัดตัวเอง"

สถิติปัจจุบัน ผลผลิตจากมหาวิทยาลัยเดวิดสัน ส่องเฉลี่ย 23.5 แต้ม จากโอกาสยิงฟิลด์โกล 17.5 ครั้ง ตลอดซีรีส์ ทว่าเสียเทิร์นโอเวอร์มากกว่าแอสซิสต์ แถมเพิ่งถูกจับฟาวล์เอาท์ (ฟาวล์บุคคลครบ 6 ครั้ง) เกม 6 เมื่อวันศุกร์ที่ 17 มิ.ย. ทำเอาตบะแตกขว้างฟันยางใส่ แอนดรูว์ ฟอร์บส บุตรชาย เนต ฟอร์บส ผู้ถือหุ้น แคฟส์


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น