xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ไม่คิดถอนโอลิมปิก ชี้สำคัญไม่แพ้สแลม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนวัค ไม่พลาดรายการใหญ่
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกชาว เซอร์เบีย เผยไม่มีความคิดถอนตัวออกจากการแข่งขัน โอลิมปิก ที่กำลังจะเกิดขึ้นที่ บราซิล ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ชี้ เป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญไม่แพ้ แกรนด์ สแลม แม้จะมีเรื่องราวชวนกังวลเกิดขึ้นหลายอย่างที่ประเทศเจ้าภาพ

หวดวัย 30 ปี เพิ่งเก็บแชมป์เรียกความมั่นใจให้กับตัวเอง หลังเอาชนะ เคอิ นิชิโคริ คู่ต่อสู้จากญี่ปุ่น ก่อนได้โทรฟีรายการ โรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา มาครอง ก่อนเตรียมตัวเดินทางไปที่ ริโอ เดอ จาเนโร ต่อทันทีเพื่อไปล่าเหรียญทอง “ริโอ เกมส์” หลัง 4 ปีก่อนไม่ได้อะไรติดมือ

แม้ก่อน โอลิมปิก เปิดฉากเริ่มมีนักหวดชาย - หญิง หลายรายถอนตัว เพราะหวั่นติดเชื้อไวรัส ซิกา กลับมา แต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 12 สมัย ยืนยันไม่เปลี่ยนใจเหมือนคนอื่นแน่ เพราะถือเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลกที่รอคอยมานานชนิด 4 ปีมีครั้ง แถมมีเหรียญทองเป็นเดิมพัน

ยอโควิช เผยว่า “ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวเรา เรื่องไวรัส หรือความปลอดภัยไม่ใช่สิ่งที่ผมต้องกังวล พยายามมองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะการได้เป็นส่วนหนึ่งของ โอลิมปิก คือ ความน่าตื่นเต้นที่คุณจะได้ทำเพื่อประเทศชาติ ผู้คนเป็นล้านจับจ้องเราอยู่ทางทีวี บอกเลยแทบรอไม่ไหวแล้ว”

“หลังจบ แกรนด์ สแลม นี่คือ รายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เราอยู่ในวงการเทนนิส แน่นอนว่า แกรนด์ สแลม มีคุณค่ากับเรามาก ผมชอบที่จะเล่นรายการใหญ่ ส่วนจะไปถึงเป้าหมายหรือไม่ขึ้นอยู่กับการวางแผนของคุณ” หวดมือ 1 โลก กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น