xs
xsm
sm
md
lg

หวิดคว้าทองแดง! “ศรัท” กร้าวอีก 4 ปี ขอผงาดโอลิมปิกที่ “ญี่ปุ่น”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ศรัท สุ่มประดิษฐ์
ศรัท สุ่มประดิษฐ์ นักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย ที่ยกได้น้อยกว่าอันดับ 3 เพียง 2 กิโลกรัม ชวดเหรียญทองแดงโอลิมปิกไปอย่างน่าเสียดาย ยืนยันพอใจผลงานตนเอง และจะกลับมาทำผลงานให้ดีกว่าเดิมในโอลิมปิก 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น

การแข่งขันยกน้ำหนัก มหกรรมกีฬา โอลิมปิก 2016 หรือ “ริโอ เกมส์” ณ สนาม ริโอเซนโตร-ปาวิลเลียน 2 กรุง ริโอ เดอ จาเนโร คืนวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยรุ่น 94 กิโลกรัมชาย โดยมีตัวแทนคนสุดท้ายจาก ไทย คือ ศรัท สุ่มประดิษฐ์ และสามารถยกท่าสแนตช์ดีสุด 177 กิโลกรัม และ คลีน แอนด์ เจิร์ก 213 กิโลกรัม ทำสถิติน้ำหนักรวม 390 กิโลกรัม เข้าป้ายอันดับ 4 แพ้เหรียญทองแดงเพียง 2 กิโลกรัมเท่านั้น

แม้จะชวดเหรียญรางวัล แต่ “บอม” ศรัท สุ่มประดิษฐ์ เผยว่า “พลาดเหรียญก็ไม่เป็นไร เพราะต้องกลับไปมองถึงซีเกมส์ ในปีหน้า และรวมถึงเอเชียนเกมส์ต่อไป สำหรับเอเชียนเกมส์ ครั้งที่แล้ว ก็ได้ที่ 4 เหมือนกัน แต่สถิติตอนนี้ดีกว่ามาก”

“ผมรู้สึกมีกำลังใจขึ้นมากกับการยกน้ำหนักวันนี้ ถึงไม่ได้เหรียญ แต่ก็ถือว่าผลงานดีทีเดียว ต้องบอกไว้ก่อนช่วงต้นปีผมมีอาการบาดเจ็บพักไป 2 เดือน แต่ตอนนี้กำลังใจดีมากเมื่อเห็นผลงานตัวเอง เรื่องพลาดเหรียญไม่เป็นไร ผมเชื่อว่า จะสามารถพัฒนาตัวเองได้ อีก 4 ปี สำหรับโอลิมปิกที่ญี่ปุ่น น่าจะทำได้ดีกว่านี้อีก” จอมพลังหนุ่มกล่าวทิ้งท้าย


กำลังโหลดความคิดเห็น