xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" ฝ่าฝนฉลุย 16 คนเฟรนช์ฯ "เคอิ" พ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ยังไปต่อ
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 โลกจาก สหราชอาณาจักร เรียกฟอร์มเก่งดับ จอห์น อิสเนอร์ จาก สหรัฐอเมริกา 3-0 เซต เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายศึก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส แม้เจอสายฝนลงมาเป็นอุปสรรคช่วงแรก ด้าน เคอิ นิชิโคริ ตกรอบน่าเสียดาย

ศึก เฟรนช์ โอเพน รอบ 16 คนสุดท้ายของฝั่งชายเดี่ยว เมอร์เรย์ ลงเล่นรอบดึกเจอ อิสเนอร์ โดยช่วงแรกเล่นได้แค่ 3 เกมก็ต้องเบรกเพราะมีฝนตกกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมาเล่นต่อโดยที่ อิสเนอร์ ตั้งเป้าเป็นชาวอเมริกันคนแรกที่เข้ารอบ 8 คนที่ ฝรั่งเศส ต่อจาก อังเดร อากัสซี ปี 2003

แต่ไม่มีพลิกโผเมื่อ เมอร์เรย์ เล่นได้เหนียวแน่นกว่าเอาชนะไป 3-0 เซต 7-6 (11/9), 6-4, 6-3 ส่งให้เจ้าตัวได้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายที่ โรลังด์ การ์รอส เป็นครั้งที่ 6 เข้าไปเจอกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือความหวังของเจ้าถิ่นที่เขี่ย เคอิ นิชิโคริ มือ 1 จากเอเชีย ตกรอบ 3-1 เซต 6-4, 6-2, 4-6, 6-2

แม้จะเก็บชัยชนะได้แต่ "บิ๊ก แอนดี" เผยอยากให้มีการเลื่อนแมตช์ไปเลยมากกว่าเนื่องจากฝนตกหนักทำให้สนามไม่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และหวั่นเป็นอันตรายได้ "ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากลำบาก แต่กับคอร์ตดิน ผู้เล่นทุกคนควรคิดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ"

"สำหรับผม ถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขารู้สึกว่ามันเริ่มใช้การไม่ได้ก็ควรให้หยุดไปเลยดีกว่า เพราะด้วยพื้นผัวแบบนี้ถ้าคุณวางจังหวะไม่ดีก็อาจทำให้คุณได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน" แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว
เคอิ ตกรอบแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น