xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อดดิก” หวังเห็นอนาคตสหรัฐฯ มีสตาร์นักหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดี ร็อดดิค
แอนดี ร็อดดิก อดีตนักเทนนิสขวัญใจชาวอเมริกัน แสดงความหวังว่า ตนเองจะเห็นบรรดานักหวดดาวรุ่งของสหรัฐฯ พัฒนาฝีมือก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ดังประดับวงการได้เหมือนอย่างรุ่นพี่ที่เคยสรางผลงานในอดีต เนื่องจากในปัจจุบันสหรัฐฯ แทบไม่มีมือดังให้ฝากความหวังได้

เจ้าของแชมป์แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ปี 2003 ยอมรับว่า ในปัจจุบัน สหรัฐฯ กำลังขาดแคลนนักเทนนิสฝีมือดีขึ้นมาทดแทนรุ่นพี่ในอดีต ที่มีมือดังอย่าง พีท แซทพราส, อังเดร อากัสซี รวมถึง จิมมี คอนเนอร์ ที่ต่างถูกยกย่องให้เป็นตำนานในวงการหวดลูกสักหลาด

ร็อดดิก ถือเป็นนักเทนนิสมะกันคนสุดท้ายที่คว้าแชมป์แกรนด์ สแลม ได้ ในศึก ยูเอส โอเพน ปี 2003 ซึ่งในช่วง 10 ปี หลังนักเทนนิสสหรัฐฯ ไม่เคยประสบความสำเร็จระดับแชมป์แกรนด์สแลม อีกเลย โดยอดีตหวดขวัญใจสาวๆ หวังว่า ในอนาคตเขาจะได้เห็นดาวรุ่งจากเมืองลุงแซมขึ้นมาเป็นสตาร์ของวงการอีกครั้ง

“ในประเทศนี้มันเป็นเรื่องของการต่อสู้เพื่อไม่ให้ต้องผิดหวัง ผมคิดว่าเราควรต้องมีการพัฒนา และเชื่อมั่นใจกระบวนการพัฒนาเยาวชน ผมเองสร้างชื่อขึ้นมาในช่วงปลายยุคของ อากัสซี และ แซมพราส และผู้คนก็เริ่มหมดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น” อดีตหวดวัย 31 ปี กล่าว

“พวกเขาต้องเริ่มมองหาใครสักคนที่มาเป็นความหวังได้ แต่มันเป็นความรู้สึกที่นานจนเกินไปกับการรอคอยความสำเร็จ เพราะแน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เราไม่หาสามารถซื้อกันได้ ผมคงหวังว่าให้พวกดาวรุ่งกลับมาติดท็อป 50 ของโลกกันอีกครั้ง จากนั้นเราจะเริ่มมองถึงท็อป 50 และทุกอย่างน่าจะเริ่มต้นได้ดีอีกครั้ง” ร็อดดิก กล่าวเสริม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น