xs
xsm
sm
md
lg

ยังไม่พร้อม “อากัสซี” ปัดรับงานโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อากัสซี ยังไม่พร้อมสอนเด็กๆ
อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เผยรู้สึกดีใจที่เห็นเพื่อนร่วมรุ่นที่ลงแข่งในยุคเดียวกัน หันมาจับงานเป็นผู้ฝึกสอนให้กับนักเทนนิสรุ่นใหม่กันมากขึ้น ก่อนบอกปฏิเสธที่จะเดินตามรอยเพื่อนหลังคิดว่าตัวเองยังไม่พร้อมรับงาน

ศึกเทนนิส ฤดูกาล 2014 เปิดฉากด้วยความคึกคักไม่น้อยหลังบรรดานักหวดระดับตำนานทั้ง บอริส เบ็คเกอร์, สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก, โกรัน อิวานิเซวิช หรือ ไมเคิล ชาง ทยอยกันรับงานเป็นติวเตอร์สอนหวดให้ผู้เล่นชื่อดังหลายคนทั้ง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, โนวัค ยอโควิช และ แอนดี เมอร์เรย์

ด้าน อังเดร อากัสซี ตำนานขวัญใจชาวอเมริกัน ที่ตอนนี้ใช้เวลาหลังแขวนแร็กเกตให้กับครอบครัวอย่างเต็มตัว กล่าวรู้สึกประหลาดใจไม่น้อยกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมยอมรับว่าสนใจอยากผันตัวเป็นโค้ชบ้าง แต่ขอเวลาพิจารณาไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

อากัสซี กล่าวว่า “ผมได้ชมเกมการเล่นของนักหวดรุ่นใหม่หลายคน และพยายามคิดอยู่เสมอว่าทำไมพวกเขาถึงเล่นได้ดีขึ้น ถือเป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ผมชอบที่จะคุยเรื่องเกมการเล่นมีเรื่องอยากสอนมากมาย แต่ตอนนี้ขอให้เวลากับครอบครัวและการให้ทุนการศึกษากับเด็กๆ ก่อน”

“เมื่อคุณเห็น อิวาน กับเด็กๆ ที่เขาสอนเติบโตขึ้นมา นั่นคือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมของเขาเลย ผมไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับ บอริส มากนักแต่สิ่งที่เขาทำก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียว (โค้ชให้ โนวัค ยอโควิช)” อดีตแชมป์ แกรนด์ สแลม 8 สมัย วัย 43 ปี กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น