xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” ซิวมาสเตอร์สที่ 30 ตั้งเป้าหยิบเหรียญ อลป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “โรเจอร์ส คัพ” ที่เมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดา สมัยที่ 4 เอาชนะ เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น 2 เซตรวด 6-3 และ 7-5 คืนวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

ยอโควิช มือ 1 รายการ หยิบโทรฟีใบที่ 7 ของฤดูกาล 2016 ย้ำแค้น นิชิโคริ ผู้เล่นหมายเลข 1 ของทวีปเอเชีย นับตั้งแต่รอบชิงชนะเลิศ รายการ “ไมอามี มาสเตอร์ส” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว

แชมป์ แกรนด์ สแลม 12 สมัย ขยับสถิติแบบ เฮด-ทู-เฮด เป็น 10-2 (ชนะ 10 แพ้ 2) ยัดเยียดความปราชัยแก่ หวดเลือดซามูไร วัย 26 ปี ด้วยเวลา 81 นาที นับเป็นแชมป์ทัวร์นาเมนต์ระดับ มาสเตอร์ส 1000 สมัยที่ 30 มากกว่า ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน 2 สมัย

หวดมาดทะเล้นวัย 29 ปี ยกเครดิตเกมเสิร์ฟของตัวเอง “ผมต้องทบทวนระดับของตัวเอง ผมไม่รู้สึกว่ามันง่ายเลยตั้งแต่เริ่มสัปดาห์นี้ แต่ผมเข้ารอบมาเรื่อย ๆ และเรียกความมั่นใจคืนมาอย่างเหมาะเหม็ง ผมดีใจที่มีลูกเสิร์ฟเป็นอาวุธ เคอิ เป็นคนที่เก่งลูกรีเทิร์น และมีความเร็ว ผมต้องเสิร์ฟให้ดีเพื่อชนะ”

ทั้งนี้ “โนเล” ยังตั้งความหวังคว้าเหรียญทอง โอลิมปิก 2016 ที่ประเทศบราซิล วันที่ 5 - 21 สิงหาคม “นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ การลงแข่ง โอลิมปิก มีความหมายอย่างยิ่ง ผมจะพยายามเต็มที่เพื่อเหรียญรางวัล”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น