xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” โวยเจอ “นิชิโคริ” เบรกเข้าห้องน้ำทำฟอร์มสะดุด

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เซ็งเจอคู่แข่งเบรคฟอร์มด้วยวิธีนอกเกม
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกจาก สเปน ออกโรงตำหนิ เคอิ นิชิโคริ คู่แข่งของตัวเองจาก ญี่ปุ่น โดยบอกอีกฝ่ายทำตัวไม่เหมาะสม ขอแวะเข้าห้องน้ำระหว่างแข่งนานกว่าปกติราว 12 นาที สำหรับแมตช์ชิงเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล

ศึกเทนนิส “ริโอ เกมส์” ปิดฉากไปแล้ว โดยการชิงเหรียญทองแดงเป็น นิชิโคริ ที่เอาชนะ นาดาล 2-1 เซต 6-2, 6-7 (1/7), 6-3 ยุติการรอคอยเหรียญรางวัลเทนนิส โอลิมปิก ของชาวญี่ปุ่นนานถึง 96 ปี นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เกิดขึ้น ก็คือ ปี 1920 ที่ อันท์เวิร์บ

แม้เกมจบแล้วแต่ยังมีประเด็นหลังแข่ง เมื่อ นาดาล แสดงความเห็นถึงคู่หวดของตัวเอง หลังอีกฝ่ายขออนุญาตเข้าห้องน้ำช่วงเมื่อก่อนถึงเซตสาม ซึ่งเจ้าตัวมองว่าเหมือนตัวเองถูกเบรกเครื่อง เพราะเพิ่งตีเสมอเซตได้หมาด ๆ แถมยังเข้านานถึง 12 นาที นานเกินไป

“เอล มาทาดอร์” พูดถึงเรื่องนี้ว่า “มันไม่ใช่เรื่องที่ต้องพูดถึงเท่าไหร่ แต่เมื่อคุณกลับมาจากการตามหลังคู่แข่ง 2-5 ด้วยดับเบิลเบรกแล้วตีเสมอได้ คุณชนะเซตนั้นแต่คู่ต่อสู้ของตัวเองดันไปอยู่ในห้องน้ำ 12 นาที ด้วยตรรกะแล้วถือว่าไม่ใช่เรื่องโอเคเลย แต่กับผมแค่เปลี่ยนกางเกงยังไม่อนุญาต”

ราฟา อ้างอิงเหตุการณ์ในอดีต โดยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2015 นักหวดชาวสแปนิช ลงแข่งขันที่ ริโอ เดอ จาเนโร ในรายการระดับ เอทีพี ทัวร์ โดยต้องการเปลี่ยนกางเกงตัวสำรอง แต่ เบอร์นานเดส แชร์อัมไพร์แมตช์ดังกล่าวไม่อนุญาต ทำให้เกิดปากเสียงเล็กน้อย

แต่ทั้งนี้ เจ้าของเหรียญทองประเภทชายคู่กับ มาร์ค โลเปซ ก็ยังให้เครดิตนักหวดจากแดนปลาดิบ ที่เล่นได้ดีและสมควรได้เหรียญกลับไป “มันไม่มีอะไรทั้งนั้น นิชิโคริ เล่นดีกว่าผมมาก และผมก็มีความสุขกับทิศทางการเล่นของตัวเอง โอลิมปิก ครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจ”
นิชิโคริ กับเหรียญโอลิมปิกที่ทุกคนรอคอย

กำลังโหลดความคิดเห็น