xs
xsm
sm
md
lg

"เมอร์เรย์" เซฟ 11 เบรกพอยน์ท ปะทะ "โนเล" ชิงมาดริดฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ย้ำแค้นจากปีที่แล้ว
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เก็บชัยชนะเหนือ ราฟาเอล นาดาล ขวัญใจเจ้าถิ่น ครั้งที่ 2 ตลอดอาชีพบนคอร์คดิน เข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" ที่ประเทศสเปน 2 เซตรวด 7-5 และ 6-4 คืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ วัย 28 ปี ย้ำแค้น นาดาล มือ 5 ของโลก หลังเคยทำสำเร็จ รอบชิงชนะเลิศ ที่กรุงมาดริด เมื่อปีที่แล้ว พร้อมหยุดสถิติไร้พ่ายของ "เดอะ คิง ออฟ เคลย์ คอร์ต" ไว้เพียง 13 แมตช์ (นับเฉพาะทวีปยุโรป) ซึ่งทำให้ เจ้าตัว หยิบโทรฟี 2 ทัวร์นาเมนต์รวด ที่มอนติ คาร์โล และเมืองบาร์เซโลนา

หวดชาวสกอต กล่าว "ผมคิดว่าชัยชนะครั้งนี้มันน่าพอใจกว่าปีที่แล้ว มีไม่กี่คนที่จะเอาชนะ ราฟา บนคอร์ตดิน ตลอดอาชีพของเขา แน่นอนว่า การเอาชนะเขา บนคอร์ตดินที่ประเทศสเปน มันเป็นความท้าทายที่หฤโหดสำหรับทุกคน ผมดีใจมากที่เอาชนะเขาได้ มันเป็นก้าวย่างอันยิ่งใหญ่ของผม หากเทียบกับ 4-5 สัปดาห์ก่อน ผมเดินมาถูกทางแล้ว"

ขณะที่ แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย ยอมรับ เมอร์เรย์ เฉียบขาดกว่าแต้มสำคัญ ปิดเบรกพอยน์ทไม่สำเร็จ 11 จากโอกาส 13 ครั้ง "มันเป็นแมตช์ที่สูสี และตัดสินกันเพียงไม่กี่แต้ม เขาสร้างความแตกต่างด้วยการเสิร์ฟ ผมไม่ได้อยู่ในฟอร์มดีสุด แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเลย สรุปผมทำได้กลางๆ ซึ่งไม่ดีพอจะเอาชนะ เมอร์เรย์"

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ดีกรีแชมป์เก่า จะลงป้องกันตำแหน่งกับ โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ซึ่งปิด 4 แมตช์พอยน์ทไม่สำเร็จ แต่ยังฮึดเช็กบิล เคอิ นิชิโคริ มือ 6 รายการ 2-0 เซต 6-3 และ 7-6 (7-4)
โนเล เจองานหนักเซต 2
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น