xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" รอด 7 เบรกพอยน์ท ซิวมาสเตอร์สสูงสุด 29 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล คว้าแชมป์แบบหืดจับ
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "มูตัว มาดริด โอเพน" ที่ประเทศสเปน พิชิต แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับจาก สหราชอาณาจักร 2-1 เซต 6-2 , 3-6 และ 6-3 คืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม

แชมป์แกรนด์ สแลม 11 สมัย หยิบโทรฟีใบที่ 5 ของฤดูกาล 2016 เก็บชัยเหนือ แชมป์เก่า ครั้งที่ 12 จาก 13 แมตช์ล่าสุด ขยับสถิติแบบ เฮด-ทู-เฮด เป็น ชนะ 23 แพ้ 9 ตลอดอาชีพ และเป็นแชมป์รายการระดับ มาสเตอร์ส 1000 สมัยที่ 29 แซง ราฟาเอล นาดาล ที่ทำไว้ 28 สมัย

"โนเล" ยังไม่เคยปราชัยแก่ หวดมือ 2 ของโลก ตลอด 4 ครั้ง ที่เผชิญหน้ากันบนคอร์ตดิน ครองตำแหน่งชนะเลิศ ที่กรุงมาดริด นับตั้งแต่เคยทำได้เมื่อ 5 ปีที่แล้ว (2011) รับเงินรางวัล 1.04 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36.4 ล้านบาท) เข้าใกล้การเป็นผู้เล่นคนแรกที่ฟันรายได้จากการแข่งขันครบ 100 ล้านเหรียญ (ราว 3.5 พันล้านบาท)

เมอร์เรย์ วัย 28 ปี ดิ้นรนสุดชีวิต เซฟ 1 แมตช์พอยน์ท เกม 8 ของเซตตัดสิน และอีก 1 ครั้งเกม 9 ซึ่ง ยอโควิช เอาตัวรอดมาได้ถึง 7 เบรกพอยน์ท และไม่ปล่อยโอกาสเช็กบิลครั้งที่ 3 หลุดมือ

หวดจอมทะเล้นวัย 28 ปี กล่าว "ผมไม่ได้มาแข่งที่มาดริดนาน 3 ปี ผมคิดถึงเหลือเกิน มันเป็นแมตช์ที่ยอดเยี่ยม ขอแสดงความยินดีต่อ แอนดี สำหรับการสู้อย่างไม่ย่อท้อ ผลการแข่งขันตัดสินเพียงไม่กี่แต้มช่วงท้าย ผมไม่รู้ว่าเอาตัวรอดมาได้อย่างไร แต่นั่นเป็นสิ่งที่เกิดขึ้น เวลาคุณดวลกับหนึ่งในผู้เล่นดีสุดของโลก ผมยินดีมากที่ฝ่าฟันมาได้"

ขณะที่ แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว "มันเป็นชัยชนะที่น่าทึ่งของ โนวัค ขอแสดงความยินดีต่อเขา ผมประสบความสำเร็จที่นี่มาตลอด 2 ปีล่าสุด น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถป้องกันแชมป์ได้ แต่ โนวัค แสดงให้เห็นว่า เขาคือสุดยอด"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น