xs
xsm
sm
md
lg

“ชบาแก้ว” ออกศึก ล่าแชมป์อาเซียนสมัย 3

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง มั่นใจป้องกันแชมป์
ผู้จัดการรายวัน 360 - นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2016 หรือ “เอเอฟเอฟ วีเมนส์ แชมเปียนชิป 2016” ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม 2559 ซึ่งทัพ “ชบาแก้ว” นั้น มีดีกรีไม่ธรรมดาเคยเป็นแชมป์ปี 2011 และ 2015

นักเตะแม่เนื้ออ่อนชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ ปี 2015 เปลี่ยนแปลงไปพอสมควร ไล่ตั้งแต่ดึง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ อดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ซิตี กับ เลสเตอร์ ซิตี เข้ามาคุมทัพ โดยเคยผ่านประสบการณ์ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติออสเตรเลียหญิงและเป็นโค้ชชุด ยู 20 ซึ่งก็ยอมรับว่าทุกคนมีเทคนิคการเล่นที่ดี จึงน่าจะคว้าแชมป์สมัยที่ 3

“ทุกคนมีเทคนิคและรูปแบบการเล่นที่ดี แม้จะห่างหายการรวมตัวไปเป็นเวลานาน แต่ทันทีที่เรียกมาเก็บตัวก็ปรับจูนเข้าหากันได้โดยง่าย โดยส่วนตัวผมชอบที่จะให้โอกาสผู้เล่นหน้าใหม่ การผสมผู้เล่นเด็ก และผู้เล่นที่มีประสบการณ์มันสำคัญมาก ไม่มีผู้เล่นคนไหนควรได้ลงเล่นเพียงเพราะฟอร์มการเล่นในอดีต หรือชื่อเสียงในอดีต ผู้เล่นที่จะได้ลงคือคนที่มีฟอร์มการเล่นที่ดีในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ หรือหน้าเก่าก็ตาม และตอนนี้มีดาวรุ่งที่น่าจับตามองหลายคน อาทิ “จูเนียร์” นิภาวรรณ ปัญโญสุข และ “ทีม” กาญจนาพร แสนคุณ ที่มีเทคนิคเฉพาะตัวหลากหลาย สามารถเป็นกำลังหลักให้ทัพไทยได้เลย” โค้ชชาวอังกฤษ เผย

ไพรเออร์ เผยอีกว่า “แม้ว่าการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมฟุตบอลหญิง จะมีเวลาน้อยนิด แต่ก็ได้เน้นการจบสกอร์ โดยข้อมูลจากศึกฟุตบอลโลก 2015 เผยว่า ไทยครองบอลได้ 39% ในขณะที่ส่งบอลได้สำเร็จ 60% เราต้องพัฒนาให้ดีกว่านั้น และต้องคุมเกมให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายครองบอล หรือฝ่ายไม่มีบอลก็ตาม นอกจากนี้ ยังเน้นการป้องกันจุดโทษให้ได้ เพราะมีโอกาสที่เกมอาจจะยืดเยื้อจนต้องวัดกันแบบชี้ชะตา”

เหนืออื่นใดอุปสรรคสำคัญในการป้องกันแชมป์ครั้งนี้ สเปนเซอร์ ยอมรับว่า หนีไม่พ้นเจ้าภาพ เมียนมา ที่เป็นด่านหินให้ทัพไทยต้องฝ่าไปให้ได้ “เท่าที่ทราบว่าขณะนี้เจ้าภาพมีโค้ชคนใหม่ และจะเล่นด้วยความมีระเบียบวินัยสูง ประกอบกับผู้เล่นมีความเข้าขากันอย่างดี เพราะเป็นชุดที่เล่นด้วยกันมานาน แต่นอกจากนี้ ยังมี เวียดนาม ที่ถือเป็นคู่รักคู่แค้นของไทย ที่มักจะเล่นนอกเกมและทำให้เราเล่นด้วยยาก อีกหนึ่งคู่แข่งสำคัญ คือ ออสเตรเลีย ซึ่งถือว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในอาเซียน แต่ผมมั่นใจว่ารู้จักผู้เล่นทุกคนของเค้าเป็นอย่างดี และเตรียมวิธีสกัดเกมบุกของคู่แข่งไว้แล้ว มั่นใจว่า จะสามารถพาทีมประสบความสำเร็จตามที่หวังไว้อย่างแน่นอน”

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยถึงสภาพความพร้อมแข้งสาวไทย ว่า “เวลานี้นักเตะทุกคนมีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เด็ก ๆ มีความเข้าใจเกมที่ดีขึ้นทั้งในแง่ระบบ แท็กติก และความฟิต พร้อมที่จะลงเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้ ในส่วนของผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บก็ไม่มีแล้ว เวลานี้ถือว่าสมบูรณ์ทั้ง 23 คนที่เราเลือกมา”

ขณะเดียวกัน ทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนสวยของแข้งสาวทีมชาติไทย เผยว่า “ตอนนี้ทีมมีความพร้อม และมีความฮึกเหิม กระหายจะลงสนามแข่งขัน ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าเป้าหมายของเราครั้งนี้ คือ ไปเพื่อป้องกันแชมป์ และหากทำได้ตามเป้าก็จะมีรางวัลตอบแทนความพยายามให้ทุกคนอย่างแน่นอน”

ซึ่งรอบแรกทีม “ชบาแก้ว” อยู่ในสาย เอ ร่วมกับ เวียดนาม, สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ โดยโปรแกรมของทีมสาวไทยจะลงประเดิมสนามนัดแรกพบฟิลิปปินส์ ในวันที่ 26 ก.ค. เวลา 15.15 น. ต่อด้วยพบสิงคโปร์ ในวันที่ 28 เวลา 18.15 น. และปิดท้ายดวลกับเวียดนาม ในวันที่ 30 เวลา 18.15 น. ช่อง 3 SD (ช่อง 28) จะถ่ายทอดสดให้แฟนลูกหนังได้ลุ้นเชียร์กันทุกนัด

ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย เมียนมา, ออสเตรเลีย ยู 20, มาเลเซีย และ ติมอร์-เลสเต โดยเอาที่ 1 กับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่มมาไขว้เตะรอบรองชนะเลิศตามด้วยรอบชิงต่อไป
สเปนเซอร์ ไพรเออร์ ศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี
ทัพฟุตบอลหญิงครั้งลุยบอลโลกปี 2015
นิภาวรรณ ปัญโญสุข ดาวรุ่งน่าจับตามอง
กาญจนาพร แสนคุณ (ซ้าย) โชว์ฟอร์มร้อนแรง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น