xs
xsm
sm
md
lg

ศึกศักดิ์ศรี! “มาดามแป้ง” เชื่อไทยสดกว่า แย่งแชมป์กลุ่มกับเหงียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แข้งสาว ปะทะ เวียดนาม 30 ก.ค. เวลา 18.30 น.
“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำชับลูกทีมห้ามประมาท ในเกมแห่งศักดิ์ศรี แย่งแชมป์กลุ่มกับ เวียดนาม ศึกชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 30 กรกฎาคม นี้

ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย คว้าชัยสองนัดติดเหนือ ฟิลิปปินส์ 4-0 และ สิงคโปร์ 8-0 ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2016 “AFF Women’s Championship 2016” กลุ่ม เอ ที่เมืองมัณฑะเลย์ เมียนมา โดยมีคิวลงแย่งแชมป์สายกับ เวียดนาม วันที่ 30 กรกฎาคม นี้ ถ่ายทอดสด ช่อง 3 SD ช่อง 28 เวลา 18.30 น.

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมลงฟื้นฟูร่างกายที่สระว่ายน้ำของโรงแรมที่พัก ก่อนที่ช่วงเย็นวันเดียวกันจะออกไปฝึกซ้อมที่สนามอะคาเดมีของเมียนมา

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม สั่งตรงถึงทีมงานเน้นเกม เวียดนาม ห้ามประมาท เน้นบุกเพื่อทำประตู และตั้งแนวรับอย่างรัดกุม “ต้องขอชื่นชมนักเตะทุกคนที่สามารถทำหน้าที่ในสนามอย่างเต็มที่ แม้จะเจอแผนรถบัสสองชั้นของสิงคโปร์ก็ตาม ก็ยังทำได้ถึง 8 ประตู ทำให้เรามี 6 แต้มเต็มเท่ากับเวียดนาม เป็นที่แน่นอนแล้วว่า ไทยกับเวียดนามจะผ่านเข้าไปเล่นรอบรอง แต่พรุ่งนี้ (30 ก.ค.) จึงเป็นหนึ่งเกมสำคัญแห่งศักดิ์ศรีที่นักเตะทุกคนต้องช่วยกันเล่นให้ดีที่สุด”

“แป้งคิดว่าเด็กเรามีความสดใหม่มากกว่า เพราะโค้ชสเปนเซอร์ ไพรเออร์ มีการโรเตชันนักเตะในนัดที่ผ่านมา แต่สำหรับเวียดนามเค้าส่งตัวหลักเล่นติดกัน 2 นัดที่ผ่านมา ในส่วนของแผนการเล่นนั้น เราคงไม่ประมาทแน่นอน แป้งสั่งทีมงานให้ทำการบ้านให้หนัก ระดมความคิดเห็นแลกเปลี่ยนกัน โดยเฉพาะทีมงานคนไทยที่อยู่กับทีมมานานหลายคน ต้องช่วยกันให้ข้อมูลโค้ชสเปนเซอร์มาก ๆ เพื่อประกอบการวางแผนตัดสินใจ ใช้ประสบการณ์ในอดีตเป็นบทเรียนมาก ๆ เพราะเวียดนามเตรียมตัวมาดี เก็บตัวนานและไปต่างประเทศมา เราคงต้องเล่นอย่างรัดกุม เน้นการจบสกอร์ที่เฉียบขาด มีโอกาสก็ต้องทำให้ได้”
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น