xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ต้องเถียง! “มาดามแป้ง” ยันจุดโทษถูกกฎ “ฟีฟา” แข้งสาวรับอู้ฟู่ 4 ล้าน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แข้งสาว หอบแชมป์อาเซียนสมัย 3 กลับไทยแล้ว
ทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทย หลังคว้าแชมป์อาเซียนมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 พร้อมรับเงินอัดฉีดรวม 4 ล้านบาท ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เผย เวียดนามซัดจุดโทษไม่เข้าตามกฎฟีฟา แย้มความคืบหน้าลีกหญิงได้ 12 ทีมเข้าร่วมแล้ว

หลังจากทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เฉือนชนะ เวียดนาม ด้วยจุดโทษ 7-6 ป้องกันแชมป์อาเซียน 2016 ได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติครองโทรฟีมากที่สุดในภูมิภาคด้วยจำนวน 3 สมัย ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ทัพชบาแก้ว นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม รวมทั้ง สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือชาวอังกฤษ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานดอนเมือง ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD245 เวลา 16.00 น.

โดย สเปนเซอร์ ไพรเออร์ กุนซือกล่าวว่า รู้สึกภูมิใจกับนักเตะทุกคน ทีมมีความพร้อมขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่เริ่มเก็บตัว การเก็บตัวในช่วงที่ผ่านมาทำให้ทีมทำผลงานได้ดี

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม เปิดเผยถึงลูกจุดโทษที่เป็นปัญหา ว่าได้ตรวจสอบแล้วพบว่าบอลเข้าไม่เต็มใบ ตามกฎฟีฟาไม่ถือเป็นประตู “หลังจากที่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศยืดเยื้อมาจนถึงการดวลจุดโทษ จนมีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตเรื่องจุดโทษของเวียดนามว่าเข้าประตูหรือไม่ จากการตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่าย และไลน์แมนที่ยืนคุมเส้นอยู่ตรงนั้น ทราบว่า บอลข้ามเส้นไปไม่เต็มใบ ซึ่งตามกฎฟีฟาถือว่าไม่เป็นประตู ทำให้เราคว้าแชมป์มาครองได้ในที่สุด”

“ทั้งนี้ ในเรื่องของเงินรางวัลตอนนี้มียอดเงินรวมทั้งสิน 4 ล้านบาท แบ่งเป็นในส่วนของ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ และบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) จำนวน 2,000,000 บาท, บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โดย สาระ ล่ำซำ จำนวน 500,000 บาท, บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด จำนวน 500,000 บาท, ธนาคารออมสิน จำกัด (มหาชน) จำนวน 300,000 บาท, ผลิตภัณฑ์ Snail white จำนวน 300,000 บาท, บริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ จำกัด จำนวน 200,000 บาท และ บริษัทเอกชนไม่ประสงค์ออกนาม จำนวน 200,000 บาท โดยจะทำการมอบให้น้อง ๆ ต่อไป”

นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังกล่าวถึงความคืบหน้าลีกฟุตบอลหญิง ว่า “ตอนนี้รวบรวมทีมได้ 10 - 12 ทีมแล้ว ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่จะทำให้มีน้องใหม่ก้าวขึ้นมาในทีมฟุตบอลหญิงมากยิ่งขึ้น ในแมตช์ที่ชนะสิงคโปร์ จะเห็นว่า เรามีการส่งผู้เล่นชุดใหญ่ผสมกับดาวรุ่ง ดังนั้น หากมีลีกหญิงก็จะส่งผลดีกับทีมชาติไทยอย่างแน่นอน”


กำลังโหลดความคิดเห็น