xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” มั่นฟิตเต็มร้อย พร้อมล่าทองโอลิมปิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล ไปโอลิมปิกแน่นอน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือเก๋าชาวสเปน เผยมั่นใจสภาพร่างกายของตัวเองกลับมาสู่ความสมบูรณ์แบบเรียบร้อย หลังอาการบาดเจ็บที่ข้อมือไม่แสดงอาการออกมา พร้อมมุ่งมั่นเต็มที่สำหรับการกลับสู่เวทีกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ โอลิมปิก 2016 เดือนสิงหาคมนี้

จอมหวดชาวสแปนิช ยังไม่ได้ลงแข่งรายการใดนับตั้งแต่ถอนตัวรอบสาม แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน เพราะปัญหาเข็บข้อมือข้างซ้าย รวมถึง วิมเบิลดัน ที่ไม่ปรากฏตัวลงเล่น และศึกใหญ่ เอทีพี ทัวร์ โรเจอร์ส คัพ ที่ แคนาดา โดยให้เหตุผลต้องการฟื้นฟูข้อมือตัวเอง

ท่ามกลางความกังวลของแฟน ๆ ทว่า จอมหวดวัย 30 ปี บอกให้ทุกคนได้มั่นใจว่าตนนั้นพร้อมแล้วสำหรับการกลับสู่ โอลิมปิก ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล หลังห่างหายจากศึกกีฬาห้าห่วงไปร่วม 8 ปี เพราะเมื่อจบปี 2008 ที่ ปักกิ่ง ด้วยเหรียญทอง ปี 2012 ก็ไม่ได้แข่งเพราะเจ็บเข่า

“ผมหวังว่าตัวเองจะมีพัฒนาการที่ดีขึ้นในแต่ละวันจากนี้ และเตรียมตัวสู่ โอลิมปิก ถึงเวลาที่เหมาะสมแล้ว จากนี้ 2 สัปดาห์ครึ่งจะพยายามอย่างเต็มที่” แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว

สำหรับ นาดาล มือ 4 ของโลก จะลงแข่งขันเทนนิสให้กับทีมชาติสเปน 2 รายการ คือ ประเภทชายเดี่ยว และคู่ผสม ซึ่งจะจับคู่กับ การ์บีน มูกูรูซา ยอดนักหวดหญิงดีกรีแชมป์ เฟรนช์ โอเพน คนล่าสุด


กำลังโหลดความคิดเห็น