xs
xsm
sm
md
lg

“มูกูรูซา” ลั่นขอเป็นฮีโร่หวดวิมฯแทน “นาดาล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูกูรูซา กลายเป็นสเปนมือ 1 ที่ วิมเบิลดัน
การ์บีน มูกูรูซา นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของสเปน เผยก่อนลงสนามศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน สัปดาห์หน้า ขอรับหน้าที่เป็นฮีโร่ลุ้นแชมป์รายการใหญ่สร้างความสำเร็จให้กับประเทศชาติ แทนที่ของ ราฟาเอล นาดาล หวดรุ่นพี่มือเก๋าที่ถอนตัวไม่ลงแข่งรายการนี้

แชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน สมัยล่าสุด เดินทางสู่ ออล อิงแลนด์ คลับ ในฐานะเต็ง 2 ของรายการฝ่ายหญิงต่อจาก เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกันที่เพิ่งชนะมาได้บนศึกใหญ่คอร์ตดิน และถือเป็นมือวางสูงสุดของ สเปน หลัง นาดาล ถอนตัวเพราะเจ็บข้อมือ

โดยก่อนลงแข่งเปิดแมตช์แรกที่กรุงลอนดอน หวดวัย 22 ปี บอกสื่อแม้ “เอล มาทาดอร์” จะพลาดมาร่วมชิงชัยในฐานะมือ 1 จากสเปนฝ่ายชาย แต่ตัวเธอเองก็พร้อมแล้วที่จะรับหน้าที่สร้างชื่อเสียงให้แดนกระทิงดุแทน รวมถึงการลุ้นแชมป์ แกรนด์ สแลม ใบที่ 2 ของตัวเอง

“ฉันเคยคิดว่าวันหนึ่ง ราฟา อาจไม่ได้มาเล่นที่ วิมเบิลดัน แน่นอนว่า ผู้คนต้องมองหานักหวดคนใหม่ และนั่นก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับฉัน ฉันมีความสุขมากที่ได้ลงแข่งรายการนี้ แถมยังมีผลงานที่ดีกว่า ราฟา ที่ เฟรนช์ โอเพน ด้วย” หวดสาวมือ 2 โลก เผย

ส่วนคำถามที่ว่าจะล้างแค้น เซเรนา คู่แข่งคนเดิมในรายการ วิมเบิลดัน ได้หรือไม่ หลังเคยเจอกันเมื่อปี 2015 รอบชิงชนะเลิศแล้วเป็นหวดชาวอเมริกันที่ได้แชมป์ไป มูกูรูซา ตอบว่า “มันมีเรื่องให้ต้องคิดมากมาย แต่ก็ยังไม่อยากคิดถึงเรื่องนี้มากนัก”


กำลังโหลดความคิดเห็น