xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ฝันสลายเจอ “มูกูรูซา” โค่นหยิบเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูกูรูซา กับสแลมใบแรกในชีวิต
ภารกิจคว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม เป็นสถิติ 22 สมัยเท่ากับ สเตฟฟี กราฟ ของ เซเรนา วิลเลียมส์ หวดมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ยังไม่อาจเกิดขึ้นในแกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปีนี้ เมื่อถูก การ์บีน มูกูรูซา นักหวดรุ่นน้องชาวสแปนิช หวดเอาชนะ 2-0 เซต ปาดหน้าหยิบแชมป์สมัยแรกไปครอง

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม ลำดับสองของปีที่ โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว เป็นการเจอกันระหว่าง เซเรนา มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ที่เล็งหยิบแชมป์ทาบสถิติของ กราฟ ลงสนามเจอ มูกูรูซา ม้ามืดฟอร์มแกร่งจาก สเปน ที่ฝ่าด่านเข้ามาเผชิญหน้ากันได้

เซตแรกเล่นกันอย่างดุเดือดสูสีเสมอกันที่ 5-5 โดยเป็น เซเรนา ที่ไล่ตามตีเสมอได้ แต่ 2 แต้มสุดท้าย มูกูรูซา เด็ดขาดกว่าชนะไปก่อน 7-5 เซตสอง มูกูรูซา ชิงความได้เปรียบออกนำ 5-3 แต่ปิดเซตไม่ลงเบรก เซเรนา ที่ยื้อเล่น 5 ดิวซ์ไม่อยู่ ไล่มา 4-5 แต่สุดท้ายเกม 10 มูกูรูซา หวดรวดเดียวชนะ 6-4

ผลการแข่งขันทำให้ มูกูรูซา วัย 22 ปี ชูถ้วยแชมป์ แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตด้วยสกอร์ 2-0 เซต 7-5, 6-4 และเป็นชาวสแปนิชคนแรกที่ได้ แกรนด์ สแลม ในรอบ 18 ปี ต่อจาก อรานซา ซานเชซ-วิคาริโอ เมื่อปี 1998 ส่วน เซเรนา ยังคงไม่สมหวังในการทำสถิติคว้าแชมป์ 22 สมัยเท่า กราฟ ต้องไปลุ้นต่อที่ วิมเบิลดัน

“ตื่นเต้นเหลือเกินที่ได้เล่น แกรนด์ สแลม รอบชิงชนะเลิศ โดยเผชิญหน้ากับหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดของโลกอย่าง เซเรนา เธอคือผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และฉันก็พยายามอย่างสุดความสามารถแล้ว ถือเป็นรอบชิงชนะเลิศที่สมบูรณ์แบบมาก และฉันก็มีความสุขเหลือเกิน” มูกูรูซา กล่าวหลังจบแมตช์
เสิร์ฟได้ดุดันเด็ดขาดตลอดทั้งเกม
เซเรนา หลุดฟอร์มหลายจังหวะ
มาร่วมยินดีกับรุ่นน้อง

กำลังโหลดความคิดเห็น