xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ไม่สิ้นหวังทาบสถิติรุ่นพี่ ขอลุ้นเวทีอื่น

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา เสียใจแต่ยังไม่หมดหวัง
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน รับรู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้า แกรนด์ สแลม ใบที่ 22 ในชีวิต และทำสถิติเทียบเท่า สเตฟฟี กราฟ ตำนานนักหวดหญิงรุ่นพี่ชาวเยอรมันได้ใน เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส แต่ยังมองโลกแง่ดีและจะพยายามทำให้ได้ครั้งต่อไป

หวดหญิงวัย 34 ปี ยังคงสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ 21 สมัย เท่าเดิมหลังจากพ่ายแพ้ต่อ การ์บีน มูกูรูซา จาก สเปน 2 เซตรวด 5-7, 4-6 ก่อนส่งให้หวดรุ่นน้องวัย 22 ปี หยิบแชมป์ แกรนด์ สแลม ปาดหน้าได้เป็นสมัยแรกที่ โรลังด์ การ์รอส วันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

แม้ภารกิจไม่สำเร็จแต่หวดหญิงมือ 1 โลก ยังไม่ถอดใจง่าย ๆ “สิ่งเดียวที่ฉันทำได้ก็คือพยายามต่อไป ที่ ออสเตรเลีย แองเจลิก แคร์เบอร์ ทำพลาดถึง 16 ครั้ง ใน 3 เซต รู้ใช่ไหมว่าต้องจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ยังไง ขณะที่ การ์บีน วันนี้ก็เล่นได้อย่างน่าทึ่งมาก”

“แน่นอนว่ามันเป็นบางสิ่งบางอย่างที่ฉันต้องฝ่ามันไปให้ได้ ฉันต้องเรียนรู้จากสิ่งเหล่านี้ และนั่นก็คือสิ่งที่ฉันจะต้องทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม” หวดมือ 1 โลกจากอเมริกา กล่าว

นอกจากนี้ ยังพูดถึง มูกูรูซา ว่า จะเป็นดาวดวงใหม่ที่สดใสของวงการ “ฉันคิดว่าเธอจะมีอนาคตที่สดใส เธอรู้วิธีการจัดการกับการเล่นในแมตช์ใหญ่ได้ดี และอีกอย่างก็ชัดเจนแล้วว่าทำอย่างไรถึงจะได้แชมป์ แกรนด์ สแลม เธอตีได้หนักหน่วงอีกต่างหาก”


กำลังโหลดความคิดเห็น