xs
xsm
sm
md
lg

“โนเล” นั่งเต็งแชมป์วิมฯ “เมอร์เรย์” รอล้างตา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล-เมอร์เรย์ มีลุ้นเจอกันอีกครั้งในรอบชิง วิมเบิลดัน
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหนุ่มมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย นั่งประจำตำแหน่งมือวางอันดับ 1 ของรายการสำหรับการแข่งขัน แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่จะเปิดฉากขึ้นสัปดาห์หน้าที่อังกฤษ โดยมีโอกาสได้รีแมตช์กับ แอนดี เมอร์เรย์ หวดเพื่อนซี้เจ้าถิ่นหากได้เจอกันรอบชิงดำ

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ได้มีการแบโผมือวางในการชิงชัย โดยเต็งหนึ่งของฝ่ายชายนั้นหนีไม่พ้น ยอโควิช ที่กำลังไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 4 ขณะที่ เมอร์เรย์ ความหวังเจ้าถิ่น คือมือ 2 ของรายการ

แน่นอนว่า ผลที่ออกมาทำให้ทั้งคู่มีสิทธิ์มาเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ รีแมตช์จาก แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ผ่านไป ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของสแลม 17 สมัย นั่งแท่นมือ 3 ของรายการ สำหรับการลุ้นแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ สมัย 8

เฟเดอเรอร์ ถูกตั้งคำถามพอสมควรเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ หลังมีอาการบาดเจ็บเล่นงานตลอดช่วงหลัง ส่วนสแลมถ้วยสุดท้ายที่ได้ชูขึ้นฟ้า คือ วิมเบิลดัน ปี 2012 นอกนั้นยังเก็บเพิ่มไม่ได้ ส่วน สตานิสลาส วาวรินกา เพื่อนร่วมชาติ และ เคอิ นิชิโคริ จอมฝีมือจาก ญี่ปุ่น เป็นมือ 4 กับ 5

ด้านฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ จาก สหรัฐอเมริกา นั่งแท่นเป็นมือ 1 เช่นเคยสำหรับการลุ้น แกรนด์ สแลม สมัยที่ 22 ทาบสถิติของ สเตฟฟี กราฟ ตำนานหญิงรุ่นพี่ชาวเยอรมัน หลังพลาดใน เฟรนช์ โอเพน ที่ผ่านมาให้กับ การ์บีน มูกูรูซา ม้ามืดฟอร์มดีจาก สเปน


กำลังโหลดความคิดเห็น