xs
xsm
sm
md
lg

ได้เฮอีกครั้งกับ “อำนาจ” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

หลังเสียเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ของสหพันธ์มวยนานาชาติชนิดช็อกแฟนมวยเล็ก ๆ แถมมีประเด็นแปลก ๆ เรื่องการชั่งน้ำหนัก “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา ก็มีข่าวให้ได้เฮกันอีกครั้ง เมื่อหวนคืนสังเวียนแบบรวดเร็วในแบบมวยสากลสมัครเล่นและสามารถคว้าตั๋วไป โอลิมปิก 2016 ที่ ริโอ เดอ จาเนโร ได้สำเร็จ ในรายการคัดตัวในกลุ่มนักมวยอาชีพ ที่ ไอบา ผลักดันให้ได้รับการรับรองเข้าร่วมสังฆกรรมได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ ตอนเข็มขัดแชมป์โลกหลุดจากเอวไปใหม่ ๆ ก็มีกระแสว่า อำนาจ ยังอาจหากินกับมวยอาชีพ และหวังไต่อันดับเพื่อขึ้นลุ้นบัลลังก์โลกอีกครั้งในรุ่นใหญ่ขึ้นไปจากฟลายเวตเป็นแถว ๆ แบนตัมเวต ซึ่งก็มีเสียงทักท้วงกันพอสมควรว่าจะเสียเปรียบเยอะ ทั้งรูปร่าง และน้ำหนักหมัด ปรากฏว่า มาคัด โอลิมปิก คราวนี้ “เจ้าเพชร” ที่ตอนนี้ต้องกลับมาเรียกด้วยชื่อจริงว่า “อำนาจ รื่นเริง” เลื่อนระดับขึ้นไปลุยในรุ่นไลต์เวต น้ำหนัก 60 กิโลกรัม หรือเทียบเท่า 135 ปอนด์ในมวยอาชีพเลยทีเดียว เรียกว่าซ้อมสบาย ๆ ไม่ต้องทรมานสังขารมาก

ทีมงานของ อำนาจ คราวนี้ถือว่า “อ่านขาด” เพราะรายการนี้เป็นการคัดตัวเฉพาะกลุ่มนักมวย World Series of Boxing (WSB) กับ Aiba Pro Boxing (APB) ที่ ไอบา พยายามโปรโมตมานาน แต่ยังไม่ได้รับความนิยมสักที งานนี้ ไอบ้า เลยจัดเต็ม ให้โควตาถึง 3 ใบในแต่ละรุ่น (ยกเว้นรุ่นยักษ์อย่างเฮฟวีเวตและซูเปอร์เฮฟวีเวต ที่ได้แค่รุ่นละ 1 ใบเท่านั้น) แถมนักชกที่เข้าร่วมการคัดเลือกก็มีแค่ไม่กี่คนในแต่ละรุ่น ไล่ ๆ ดูแล้วแค่รุ่นละ 7 - 8 คนเท่านั้น เรียกว่าโอกาสคว้าตั๋วเกือบ 50% และไม่มีนักมวยอาชีพตัวจริงจากสถาบันหลัก ๆ มาร่วมด้วยเลย เพราะสถาบันเหล่านั้นก็ออกโรงกันท่าน่าดู สรุปแล้วงานนี้ชกชนะแค่ 2 ไฟต์ก็ได้ตั๋วแล้ว

งานนี้เลยสบาย อำนาจ ชกไฟต์แรกชนะนักชกเยอรมัน 3-0 แล้วมาชนะนักชกอิตาลีอีก 3-0 ได้เข้าชิงพร้อมคว้าตั๋วไปริโอทันที แม้ในรอบชิงจะแพ้ “เต็ง 1” จากเม็กซิโก ที่รูปร่างสูงกว่าอำนาจถึง 10 เซนติเมตร แต่ก็แพ้เพราะมีอาการเจ็บไหล่ ยอมแพ้ไปเมื่อระฆังยก 2 ดังขึ้น โดยภาพการชกยกแรกก็ถือว่าสู้ได้ ตอนนี้ อำนาจ รื่นเริง เลยมาร่วมเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมกำปั้นโอลิมปิกไทย และมีโอกาสเติมเต็มความฝันคว้าเหรียญโอลิมปิกหลังพลาดไปอย่างน่าเสียดายในปี 2008 ทำให้ความหวังเหรียญโอลิมปิกจากทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยตอนนี้ดูเรืองรองขึ้นอีกเยอะเลยทีเดียว

แต่ก็คงต้องทักทีมงานไว้ว่า อำนาจ นั้นติดลูกเก๋าที่ใช้ในการชกมวยอาชีพ ประเภทเหวี่ยงให้ล้ม โถมเข้าใส่ ไล่แขนล็อกแขน ซึ่งในมวยสมัครเล่นกรรมการค่อนข้างจะหยุมหยิม และจับตามองเป็นพิเศษอยู่แล้ว ถ้าทำพร่ำเพรื่อมากไปกรรมการตัดคะแนนขึ้นมานี่ ชกแค่ 3 ยกถึงกับไล่ไม่ทันเลยทีเดียว จะพลาดแบบน่าเสียดายให้แฟน ๆ อกหักกันซะเปล่า ๆ ก็ขอฝากทีมงานไว้ด้วย ส่วนแฟนมวยนั้นเตรียมเชียร์เต็มที่อยู่แล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น