xs
xsm
sm
md
lg

ทัพกำปั้น เตรียมชุบตัวบราซิล เจ้าภาพยืนยันไร้ไวรัส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจเดินหน้าแผนเก็บตัวนักชกชุดโอลิมปิกล่วงหน้าที่บราซิล 1 เดือน อีกครั้ง หลังทางบราซิลยืนยันไม่มีปัญหาเรื่องไวรัสซิกา ที่ควบคุมได้ และแก้ปัญหาเรื่องที่พักที่หายากได้แล้ว เพื่อให้นักชกไทยมีความพร้อมมากที่สุดก่อนล่าทองโอลิมปิก

    ความเคลืิ่อนไหวของสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอจา เนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 5 - 21 สิงหาคม 2559 ล่าสุด ทาง พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย อาจจะมีการล้มเลิกแผนที่จะส่งทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไปเก็บตัวล่วงหน้าที่ประเทศบราซิลเป็นเวลา 1 เดือน เนื่องจากมีปัญหาเรื่องไวรัสซิกา ที่กำลังระบาด

แต่จากการหารือล่าสุด ทางสมาคมฯตัดสินใจที่จะยืนยันทำตามแผนเดิมแล้ว เพื่อให้นักชกไทยมีเวลาปรับตัวจนมีความพร้อมมากที่สุด ก่อนล่าทองโอลิมปิก โดยในส่วนเรื่องที่พักราคาแพง และอาจจะเต็มนั้นก็ได้ติดต่อประสานงานกับทางประเทศบราซิลเอาไว้เรียบร้อยแล้ว พร้อมกันนี้ ยังได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องไวรัสซิกา ที่กำลังระบาดอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบราซิลก็ยืนยันว่าไม่มีปัญหาที่ริโอ สามารถดูแลควบคุมโรคได้ แต่หากว่ามีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรก็จะแจ้งให้ทางประเทศไทยทราบทันที ซี่งทางสมาคมฯก็มีแผนสำรองเอาไว้เผื่อว่ามีเหตุการฉุกเฉิน
  
  ทางด้าน สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค กล่าวถีงการเตรียมไปเก็บตัวล่วงหน้าที่ประเทศบราซิล ว่า ทางฝ่ายเทคนิคนั้นไม่มีปัญหาพร้อมที่จะทำตามการตัดสินใจของทางฝ่ายบริหารของสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ซี่งเท่าที่ทราบนั้นก็ยังยืนยันที่จะทำตามแผนเดิมไปเก็บตัวฝึกล่วงหน้าเพื่อปรับสภาพล่วงหน้าเป็นเวลา 1 เดือนอยู่

ส่วน 4 กำปั้นเสื้อกล้ามชุดคัดเลือกโอลิมปิกเลคสุดท้ายที่ เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในระหว่างวันที่ 14 – 26 มิ.ย. 2559 ร.ท.แก้ว พงษ์ประยูร รุ่นไลต์ฟลายเวต ( 49 กก.), ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่นฟลายเวต (52 กก), ซุปเปอร์แบงค์ ม.รัตนบัณฑิต หรือ ปชัญญะ หลงชิน รุ่นไลต์เวต (60 กก.), นิก เฟรสเซอร์ รุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) ที่ขณะนี้ เก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกกีฬาเมืองเชฟฟิลด์ประเทศอังกฤษ ตอนนี้ทุกคนสภาพร่างกายพร้อมเต็มที่ ในช่วงเช้าวันศุกร์ที 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้ให้ทุกคนพักเต็มที่ พร้อมกับได้เริ่มซ้อมล่อเป้าทวนเชิง ในช่วงเย็นเวลา 14.00 น. ณ ยิมที่ทางเจ้าภาพจัดให้
กำลังโหลดความคิดเห็น