xs
xsm
sm
md
lg

"ปาเกียว" เล็งต่อย อลป. "ไอบา" เร่งตัดสินใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปาเกียว ขอต่อย โอลิมปิก สักครั้ง
แมนนี ปาเกียว อดีตกำปั้นฮีโร่ของชาวเอเชีย เผยกำลังครุ่นคิดว่าจะตัดสินใจลงแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2016 ที่ บราซิล ดีหรือไม่ก่อนทำงานการเมืองเต็มตัว ด้านคนใหญ่คนโตของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) ยินดีอ้าแขนรับก่อนเร่งให้เจ้าตัวตอบกลับก่อนเดดไลน์

ปาเกียว ที่ปัจจุบันได้รับการเลือกตั้งให้เป็นหนึ่งในสมาชิกสภาของ ฟิลิปปินส์ เปิดใจผ่านสื่อถึงเรื่องของการลงแข่งขันศึกกีฬาห้าห่วง "ริโอ เกมส์" ที่จะเปิดฉากขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากทาง ไอบา มีมติอนุญาตให้นักมวยระดับอาชีพสามารถเข้าร่วมแข่งขันได้

โดย "แพ็คแมน" ให้สัมภาษณ์ว่า โอลิมปิก คือความใฝ่ฝันของนักกีฬาทุกคน รวมถึงตัวเขาเองด้วย โดยหวังจะได้โอกาสต่อสู้ในนามตัวแทนของทีมชาติ และลุ้นเหรียญรางวัลเพื่อประดับเกียรติยศ อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวขอใช้เวลาครุ่นคิดและสอบถามความเห็นจากคนในประเทศก่อน

"ผมต้องถามชาวฟิลิปิโน ทุกคนก่อนว่าพวกเขาจะให้ผมเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ แต่กระนั้นผมก็พร้อมสำหรับการทุ่มเทสุดกำลังให้กับประเทศชาติ" อดีตนักชกฮีโร่วัย 37 ปี กล่าว

ทั้งนี้ เจ้าตัวมีเวลาตัดสินใจก่อนเดดไลน์ที่ ไอบา กำหนดให้ส่งชื่อในนามนักกีฬาทีมชาติ ภายในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ ซึ่ง เอ็ด พิคสัน ผู้อำนวยการของ ไอบา เผยเรื่องนี้ว่า "แมนนี ต้องรีบตัดสินใจก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นค่อยมาคุยกัน"

ทั้งนี้ ปาเกียว ซึ่งประกาศรีไทร์หลังชกไฟต์สุดท้ายกับ ทิโมธี แบรดลีย์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมทิ้งสถิติการชกบนสังเวียนอาชีพ ชนะ 58 แพ้ 6 เสมอ 2 อาจต้องขึ้นชกในรุ่น จูเนียร์ เวลเตอร์เวท ซึ่งเป็นรุ่นที่เจ้าตัวไม่เคยทำน้ำหนักขึ้นชกมาก่อน อย่างไรก็ตาม อาจมีการเปลี่ยนแปลงตกลงภายหลัง


กำลังโหลดความคิดเห็น