xs
xsm
sm
md
lg

"เปี่ยมวิไล"พ่ายชวดแชมป์โลกกำปั้นหญิงรับอัดฉีด2.5ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (ภาพจากแฟ้ม)
เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม พ่าย นิโคลา อดัมส์ กำปั้นผิวสีจากสหราชอาณาจักรไป 1-2 เสียง คว้าเหรียญเงินมวยสากสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศคาซัคสถาน แต่ยังได้รับอัดฉีดถึง 2.5 ล้านบาท

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 รายการ “ไอบา วูเมนส์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป อัสตานา 2016” รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ สนามสุดท้าย เมื่อวันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน รอบชิงชนะเลิศ รุ่นฟลายเวท 51 กิโลกรัมหญิง ระหว่าง “แสบ” เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม นักชกทีมชาติไทย ที่คว้าตั๋วไปร่วมโอลิมปิกแล้วเป็นคนที่ 4 ของสมาคมมวยสากลฯ พบกับ นิโคลา อดัมส์ จากสหราชอาณาจักร

ผลปรากฏว่า สาวไทยแพ้ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เสียง 40-63, 39-37, 36-40 คว้าเหรียญเงินไปครอง พร้อมกับได้รับเงินรางวัลจากนายพิชัย ชุนหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย จำนวน 2 ล้านบาท และจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติอีก 5 แสนบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2.5 ล้านบาท

โดย เปี่ยมวิไล เปิดเผยว่า เกมชกในวันนี้ตั้งใจเต็มที่แล้ว พยายามเดินหน้าออกอาวุธตามที่โค้ชสั่ง เพราะ 2 ยกแรกรู้ตัวเองดีว่า ยังออกหมัดไม่ค่อยดีคะแนนตามหลังอยู่ เลยพยายามมาแก้ตัวคืนในยกที่ 3 และ 4 แต่มันไม่ทันแล้ว เพราะคู่ต่อสู้ค่อนข้างมีอาวุธครบเครื่องออกหมัดได้อย่างแม่นยำ แต่ไม่เป็นไรขอไปแก้ตัวในโอลิมปิกเกมส์ โดยจากนี้ไปจะตั้งใจฟิตซ้อมและแก้ข้อผิดพลาดให้ดีที่สุด


กำลังโหลดความคิดเห็น