xs
xsm
sm
md
lg

“โยริส” ชี้ ยูโรรวมใจชาวฝรั่งเศส เร้าซิวแชมป์คืนสุขแฟน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮูโก โยริส
ฮูโก โยริส กัปตันทีม ออกมาเผย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 หล่อหลอมความสามัคคีของชาวฝรั่งเศส กระตุ้นผองเพื่อนคว่ำ โปรตุเกส เพื่อมอบความสุขแก่เพื่อนร่วมชาติ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคมนี้

ทีมของ ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส หวังเดินตามรอยรุ่นพี่ ชุดแชมป์ยูโร 1984 และแชมป์โลก ปี 1998 ซึ่งอาศัยความได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน ขึ้นรับโทรฟีที่สนาม สตาด เดอ ฟรองซ์ กรุงปารีส สุดสัปดาห์นี้ เหลือเพียง คริสเตียโน โรนัลโด และผองเพื่อน เป็นด่านสุดท้าย

สังเวียนดังกล่าว เคยถูกผู้ก่อการร้ายโจมตีด้วยระเบิดพลีชีพ 3 ลูก เกมกระชับมิตรกับ เยอรมนี เดือนพฤศจิกายน 2015 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตราว 130 คน ขณะที่ จอมเซฟวัย 28 ปี ตระหนักถึงความสำคัญของชัยชนะเหนือ ฝอยทอง

นายทวารสังกัด ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ กล่าว “แน่นอน เรามีช่วงเวลาคับขัน ทั้งโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในและนอกสนาม แต่เรามีความภูมิใจที่สูงขึ้นเมื่อลงสนาม สัมผัสถึงแรงเชียร์ของชาวฝรั่งเศสทั่วประเทศ และการแบ่งปันความสุขซึ่งกันและกัน สิ่งนั้นทำให้เราแข็งแกร่งยิ่งขึ้น”

“ผมคิดว่าชาวฝรั่งเศสอยากหลีกหนีเรื่องเศร้าทั้งหลายด้วยทัวร์นาเมนต์นี้ กีฬาถือว่ามีจุดแข็งด้านการรวบรวมความสามัคคีของประชาชน คุณเห็นได้ชัดเจนมาก เพราะตอนนี้เรากำลังสัมผัสอยู่ แต่เรายังเหลืออีก 1 ก้าว แน่นอนว่า มันคงเป็นก้าวที่ยากสุด แต่มันมีความหมายอย่างยิ่งที่จะปิดฉากทัวร์นาเมนต์อย่างที่ฝันไว้”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น