xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ชำระแค้น “แคร์เบอร์” ซิวสแลมที่ 22 เท่า “กราฟ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา คว้าสแลมที่ 22 หลังรอมานาน
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก ทาบสถิติแชมป์ แกรนด์ สแลม 22 สมัย ของ สเตฟฟี กราฟ ตำนานชาวเยอรมัน เอาชนะ แองเจลิก แคร์เบอร์ คู่ปรับจากเยอรมนี 2 เซตรวด 7-5 และ 6-3 รอบชิงชนะเลิศ รายการ “วิมเบิลดัน 2016” ที่ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม ที่่ผ่านมา

เซเรนา มือ 1 รายการ ชำระแค้นรอบชิงฯ รายการ “ออสเตรเลียน โอเพน” เมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา คุมเกมเสิร์ฟเหนือกว่าชัดเจน อัด 8 เอซ และทำคะแนนจากเสิร์ฟแรก 88 เปอร์เซ็นต์ ปิดเซตแรกแบบไม่ต้องเซฟเบรกพอยต์เลย

จอมเก๋าวัย 34 ปี เผชิญวิกฤตเซตที่ 2 ขณะเสมอกัน 3-3 และกำลังจะถูกเบรกเสิร์ฟหนแรก แต่ยังเอาตัวรอดด้วยการกระหน่ำ 2 เอซติดต่อกัน ขึ้นนำ 4-3 เกมต่อมา แคร์เบอร์ มือ 4 รายการ เจอความกดดันบ้าง ยิงลูกแบ็กแฮนด์ออกเส้นข้าง ทำให้ หวดชาวอเมริกัน เตรียมลุกมาเสิร์ฟเพื่อปิดบัญชี

วิลเลียมส์คนน้อง ไม่ปล่อยให้แมตช์ยืดเยื้อ ออกนำ 40-0 อย่างรวดเร็ว และเช็กบิลด้วยการดักวอลเลย์หน้าเนต คะแนนแมตช์พอยต์แรก ก่อนชูกำปั้นทิ้งตัวนอนหงายบนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ฉลองแชมป์สมัยที่ 7 และ แกรนด์ สแลม แรก ของฤดูกาล 2016

เซเรนา กล่าว “มันเป็นไปได้ยากเหลือเกินที่จะไม่คิดถึงมัน ปีนี้ฉันมีโอกาสมา 2 ครั้ง มันทำให้ชัยชนะมีความหมายมากขึ้น หากรู้ว่าฉันพยายามมาหนักแค่ไหน”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น