xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” ถลุงคู่แข่งเข้าชิงวิมฯ คลาดดวล “วีนัส”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา เข้าชิงจนได้
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกจาก สหรัฐอเมริกา ตบเท้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ เป็นคนแรก หลังเอาชนะคู่ต่อสู้จาก รัสเซีย ด้วยเวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง 2-0 เซต ทว่าชวดทำศึกสายเลือดกับพี่น้องหลัง วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวตกรอบ

ศึก แกรนด์ สแลม ลำดับ 3 ของปีที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศฝั่งหญิงเดี่ยว คู่แรกของวัน เซเรนา แชมป์เก่า เดินลงสนามเผชิญหน้า เอเลนา เวสนินา จาก รัสเซีย ปรากฏว่า ใช้เวลาเพียง 48 นาที ก็ชนะขาด 2-0 เซต 6-2, 6-0

ผลทำให้ เซเรนา วัย 34 ปี มีลุ้นทาบสถิติหยิบ แกรนด์ สแลม ใบที่ 22 เทียบเท่า สเตฟฟี กราฟ ตำนานหวดรุ่นพี่จาก เยอรมนี รวมถึงลุ้นเอาแชมป์ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กลับบ้านเป็นสมัยที่ 7 จากฟอร์มอันดุดันเสิร์ฟเอซ 11 ลูก และวินเนอร์ 28 ลูก ตีเสียเอง 7 ลูก

“ฉันมีความสุขเหลือเกินกับชัยชนะในวันนี้ ฉันมุ่งมั่นกับมันเป็นพิเศษ เราเคยเจอแมตช์ที่สูสีกันมาก่อน และรู้ดีว่าเธอจะต้องทำให้ฉันลำบากในพื้นสนามแบบนี้ ทุกแต้มที่ได้มาบอกเลยว่าไม่ง่าย กระทั่งก็ไม่อยากเชื่อเหมือนกันว่าจะได้เข้ารอบชิงอีกในปีนี้” เซเรนา กล่าว

อย่างไรก็ตาม หวดมือ 1 โลก ก็คลาดนัดดวลกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาวของตัวเองในรอบชิงชนะเลิศ หลังกลายเป็น แองเจลิก แคร์เบอร์ แชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน คนล่าสุด ที่เล่นได้เหนือกว่าชนะไป 2 เซตรวด 6-4, 6-4 ได้เข้าชิง แกรนด์ สแลม ใบที่สอง วันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม นี้
วีนัส ไม่มาตามนัด

กำลังโหลดความคิดเห็น