xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์คลีย์” ฉุนกึก จวก “เคดี” เกาะนักรบเพื่อแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เควิน ดูแรนท์
ชาร์ลส บาร์คลีย์ ตำนานแห่งศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกอาการไม่สบอารมณ์ กรณี เควิน ดูแรนท์ ซูเปอร์สตาร์รุ่นน้อง ย้ายซบ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส เป็นทางลัดสู่การคว้าแชมป์

ดูแรนท์ เตรียมเซ็นสัญญา 2 ปี ซบ วอร์ริเออร์ส แชมป์เก่า หลังรับใช้ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ มานาน 9 ซีซัน ติด ออล-สตาร์ 7 สมัย, ครองรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 1 สมัย และสัมผัสรอบชิงชนะเลิศ ปี 2012 พ่าย ไมอามี ฮีต 1-4 เกม

บาร์คลีย์ กล่าว “ผมผิดหวังเหมือนกับตอน เลอบรอน (เจมส์) ย้ายไป ไมอามี เควิน เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก แต่แค่เสียดายที่เขาทำให้ทีม ๆ หนึ่งอ่อนลง แล้วเสริมสร้างความแข็งแกร่งชนิดไร้เทียมทานแก่ วอร์ริเออร์ส หากพิจารณาด้านการแข่งขัน แหวนแชมป์คงจะมีค่ามากกว่า หากเขาทำได้กับ โอกลาโฮมา แทนที่จะเป็น โกลเดน สเตท”

อดีตฟอร์เวิร์ดจอมบู๊ ลงเล่นระดับ NBA นาน 16 ซีซัน กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส, ฟีนิกซ์ ซันส์ และ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ถูกบรรจุเข้าหอเกียรติยศเรียบร้อยแล้ว ติด ออล-สตาร์ 11 สมัย เข้าใกล้ความสำเร็จมากสุดแค่ครั้งเดียว ปี 1992-93 พกดีกรี MVP ของ เรกูลาร์ ซีซัน พ่ายแก่ ชิคาโก บูลล์ส ของ ไมเคิล จอร์แดน 2-4 เกม

อย่างไรก็ตาม บาร์คลีย์ ถือเป็นอีก 1 ผู้เล่น ฮอลล์ ออฟ เฟม ที่ไม่มีแหวนแชมป์ เช่นเดียวกับ เอลจิน เบย์เลอร์, คาร์ล มาโลน, จอห์น สต็อคตัน, แพทริค อีวิง, โดมินิค วิลกินส์, จอร์จ เกอร์วิน, อัลเลน ไอเวอร์สัน และ เรจจี มิลเลอร์ เป็นต้น ทว่าไม่รู้สึกตัวเองด้อยค่าลง

“เราสร้างค่านิยมเหล่านี้ขึ้นมา มักจะชี้หน้าบอกว่า นี่ ถ้านายไม่ได้แชมป์ นายมันก็ห่วยแตก ผมไม่รู้สึกแบบนั้นเลย ผมค่อนข้างแน่ใจว่า ทั้ง แพทริค อีวิง, คาร์ล มาโลน และ จอห์น สต็อคตัน ก็สามารถเล่นกับใครบางคนที่จะช่วยให้เราเป็นแชมป์ แต่สิ่งนี้เกิดขึ้นกับผู้เล่นยุคหลัง ๆ พวกเขารู้สึกกดดันมากขึ้น ใคร ๆ ก็อยากเป็นแชมป์”

“ผมเป็นแฟนตัวยงของ คริส พอล ผมเชื่อว่าเขาก็ต้องการแชมป์ เมื่อสัญญาเขาหมดลง ย้ายไปอยู่ ซูเปอร์ทีม แล้วเป็นแชมป์ แต่ความรู้สึกก็ไม่เหมือนกับการนำทีมของตัวเองเป็นแชมป์ เปรียบกับคุณจะเป็นคนขับรถบัส หรือแค่ผู้โดยสาร”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น