xs
xsm
sm
md
lg

“เลอ ทิสซิเอร์” ชี้ “รูน” ไม่ควรติดทัพผู้ดีลุยยูโร

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รูน ไม่ควรไป ยูโร?
แม็ทธิว เลอ ทิสซิเอร์ ตำนานศูนย์หน้าของ เซาแธมป์ตัน ให้สัมภาษณ์สื่อระบุ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงรุ่นน้องจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สมควรมีชื่อเป็น 1 ใน 23 แข้งลุยศึกชิงแชมป์ยุโรป ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส ช่วงเดือนมิถุนายน เพราะเรื่องฟอร์มตกและอาการบาดเจ็บ

รูนีย์ วัย 30 ปี เวลานี้กำลังรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่า โดยไม่ได้ลงสนามช่วยทีมมานานแล้ว 1 เดือน ทว่าค่อนข้างชัดเจนว่า รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทัพ “ทรี ไลออนส์” น่าจะเลือกติดไปล่าแชมป์ยุโรปที่แดนน้ำหอมด้วย ในฐานะหัวหอกความหวังอันดับ 1 ของทีม

อย่างไรก็ตาม เลอ ทิสซิเอร์ ตำนานดาวยิงขวัญใจ “นักบุญแดนใต้” มองว่า รูนีย์ เวลานี้ไม่ได้อยู่ในสภาพที่แข็งแกร่ง ข่มขวัญแนวรับชาติอื่น ๆ ได้อีกแล้ว แนะควรปั้นเด็กใหม่อย่าง แฮร์รี เคน, เดเล อัลลี หรือ รอสส์ บาร์คลีย์ ขึ้นไปรับหน้าที่พังประตูแดนหน้าดีกว่า

“ถ้าผมคุม อังกฤษ เวย์น รูนีย์ สมควรติดทีมชาติหรือเปล่า บอกเลยว่าไม่ใช่ในตอนนี้ เขาไม่ได้อยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่หายเจ็บ บ่อยครั้งที่ ฮอดจ์สัน มีความเชื่อมั่นในตัวนักเตะของเขา แม้สำหรับผม เขาไม่ดีพอจะเป็นตัวจริง แต่ในโลกของ รอย คิดว่าเขาฟิตเสมอ”

“ผมจะเรียกเขามาติดทีม แต่เขาจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง ซัมเมอร์นี้คือเรื่องของอนาคต ทำไมเราถึงไม่ให้โอกาสกับพวกดาวรุ่งคนอื่นบ้างล่ะ เพื่อจะได้มองถึงการชิงแชมป์โลกปี 2018 และ ยูโร 2020” เลอ ทิสซิเอร์ กล่าว
ให้โอกาส เคน ดีกว่า?

กำลังโหลดความคิดเห็น