xs
xsm
sm
md
lg

สอบ “ถนอม-ชัยยะ” อาจพ่วงโทษอาญา จำคุก 1-10 ปี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยยะ มหาปราบ และ ถนอม บริคุต (ภาพจากแฟ้ม)
พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานผู้ตัดสินไทย เตรียมดำเนินการตรวจสอบ ถนอม บริคุต และ ชัยยะ มหาปราบ สองเชิ้ตดำไทย ที่โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทุกระดับตลอดชีวิต หากผิดจริงอาจมีอาจมีโทษทางอาญาตาม พร.บ. กีฬาอาชีพ สูงสุด จำคุก 1 - 10 ปี หรือ ปรับ 1 - 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังจากที่ สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย “เอเอฟซี” มีคำสั่งลงโทษ ถนอม บริคุต และ ชัยยะ มหาปราบ สองผู้ตัดสินฟุตบอลชาวไทย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทุกระดับตลอดชีวิต จากการสอบสวนที่เชื่อว่าทั้งคู่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตกีฬาในช่วงปี 2012 - 2014 ซึ่งรายงานระบุว่า “เปาหนอม” ได้ทุจริตในเกมปี 2013 และ 2014 ส่วน “เปายะ” ได้มีการทุจริตในปี 2012, 2013 และ 2014

ล่าสุด มีรายงานว่า พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีคำสั่งให้คณะกรรมการพิจารณา และประเมินการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ ไว้แล้ว

พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.สมคิด เผยต่อว่า หากพบว่าทั้งสองคนมีความผิดจริง อาจจะมีโทษทางคดีอาญาเพิ่มอีกด้วย ตาม พ.ร.บ. กีฬาอาชีพ กรณี “การล้มกีฬา” โทษสูงสุด คือ จำคุก 1 - 10 ปี ปรับ 1 - 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น