xs
xsm
sm
md
lg

"เปาชัยยะ"จี้เชิ้ตดำแฉให้สิ้นใครสั่งรับงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชัยยะ มหาปราบ (ภาพจากแฟ้ม)
ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินระดับ "ฟีฟา" ออกโรงจ้ให้ผู้ตัดสินที่โดนแฟนบอล สตูล ยูไนเต็ด ออกมาแฉความจรงิให้หมด มั่นใจไม่ได้พูดเพราะกลัวหรือเอาตัวรอด หากไม่พูดให้หมดว่าใครสั่งรับงานเชื่ออยู่ยากแน่นอน

ครินทร์ สร้อยสังวาล ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 หนึ่งในทีมงานผู้ตัดสิน ที่โดนแฟนบอล สตูล ยูไนเต็ด ไล่กระทืบหลังจบเกม ยอมรับว่ามีคำสั่งจากผู้ใหญ่ให้ช่วยทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ พร้อมย้ำไม่ได้โดนบังคับให้พูด

ภายหลังเกิดเหตุวุ่นวายในสนาม อบจ.สตูล ในเกมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 รอบแชมเปียนส์ลีก นัดที่ สตูล ยูไนเต็ด เปิดบ้านแพ้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเกมนั้นผู้เล่นเจ้าถิ่นโดนไล่ออกจากสนามถึง 2 คน ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลจนกรูลงไปทำร้ายผู้ตัดสินในสนาม ก่อนที่ ครินทร์ สร้อยสังวาล ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 เกมดังกล่าว ได้ยอมรับว่ามีคำสั่งจากผู้ใหญ่ให้ช่วยทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะ โดยเจ้าตัวกล่าวว่า

"ที่ผมมาวันนี้ ผมมีคำสั่งจากผู้ใหญ่มา ให้มาช่วยทีมขอนแก่นให้ชนะครับ เขาติดต่อมาทางผู้ตัดสินซึ่งผมก็ไม่รู้เรื่อง ไม่รู้ว่าใครติดต่อมา ผู้ตัดสินเป็นคนบอกให้ผมช่วยทีมขอนแก่นครับ สิ่งที่พูดมาในวันนี้เป็นเรื่องจริงครับ ไม่ได้โดนบังคับทั้งสิ้น พ่อแม่พี่น้องทุกคนไม่ได้บังคับผม"

พร้อมกันนี้ได้มีแฟนบอลตะโกนถามว่าได้เงินมาเท่าไหร่ แต่เจ้าตัวตอบว่า "ผมไม่ทราบตัวเงินครับ" สำหรับทีมงานผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว ประกอบไปด้วย พิชิต ทองจันทร์มูล (ผู้ตัดสิน), ทวีศักดิ์ ทวนทอง (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1), ครินทร์ สร้อยสังวาล(ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2) และ พยุกิจ กิจเจริญ (ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 4)

ซึ่งภายหลัง ชัยยะ มหาปราบ ผู้ตัดสินระดับ "ฟีฟา" ที่ถูกลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่ตัดสิน ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ็คว่า "เหตุทำร้ายผู้ตัดสินในฟุตบอลลีกภูมิภาคดิวิชั่น 2 ระหว่างสตูล ยูไนเต็ด พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เมื่อวานนี้ ตนเองรู้สึกสงสาร ผู้ตัดสิน ที่ไปทำหน้าที่เเล้วเจอเหตุการณ์แบบนั้น อยากให้แฟนบอลรู้จักเกมส์กีฬา เจ้าหน้าที่ไปทำหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ส่วนจะมีอะไรเบื้องหลังอย่างที่ผู้ตัดสินสารภาพมาอันนี้เป็นเรื่องที่ฝ่ายบริหารผู้ตัดสิน ต้องออกมาตรวจสอบ"

"ส่วนตัวเชื่อว่าสิ่งที่ผู้ตัดสินพูดออกไป ว่ามีใบสั่งนั้น เชื่อว่าไม่ได้ถูกกดดันจากแฟนบอลสตูล และเชื่อว่าไม่ใช่นิสัยของผู้ตัดสินที่จะพูดเพื่อเอาตัวรอด แต่เชื่อว่าสิ่งที่ผู้ตัดสินพูดไปคงมีข้อมูลอะไรบ้างแล้ว และเมื่อพูดออกมาแล้วอยากให้ผู้ตัดสินคนดังกล่าวพูดให้หมด ไม่เช่นนั้นจะอยู่ลำบาก และถ้าพูดออกมาแล้วก็เชื่อว่าคนที่รับข่าวสาร จะวิเคราะห์และฟังได้ว่าควรจะเชื่อใคร"

"สำหรับข่าวคราวต่างๆของฟุตบอลไทยที่มีปัญหาเรื่องผุ้ตัดสินมาตลอด 3-4 ปีหลัง เป็นเพราะอะไร ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง สโมสรและแฟนบอลทราบดี แต่เหตุใดผู้เกี่ยวข้องจึงไม่มีการแก้ไข ถ้ายังบริหารกันแบบนี้ต่อไป ฟุตบอลไทยจะเดินไปอย่างไร จึงอยากฝากให้เป็นการบ้านของผู้ที่เกี่ยวข้องต้องแก้ไข แต่โจทย์ใหญ่คือ ผู้บริหารผู้ตัดสิน ต้องทำอย่างไรจะให้คนดูบอลเขาศรัทธา ทำอย่างไรจะกู้วิกิตอันตกตำของวงการผู้ตัดสินได้ จึงฝากถึงผู้เกี่ยวข้องก่อนที่ฟุตบอลไทยมันจะพัง"


กำลังโหลดความคิดเห็น