xs
xsm
sm
md
lg

ไม่ต้องทวง"บังยี"ยันจ่ายเงินผู้ตัดสินครบแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมลูกหนังไทย เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา สนช. กรณีผู้ตัดสินยังไม่ได้รับเงินค่าตอบแทน 3 ปี ยืนยันจ่ายหมดแล้ว ส่วนบางรายที่ยังไม่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างถูกลงโทษ

จากกรณีที่ นายชัยยะ มหาปราบ อดีตผู้ตัดสินฟีฟา ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงคณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา ของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เนื่องจากไม่ได้รับค่าตอบแทนบางส่วน เป็นเวลา 3 ปี ระหว่าง พ.ศ. 2553, 2555 และ 2556 โดยเมื่อวันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2558 พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการศึกษาและกีฬา ของ สนช. ได้เชิญนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงต่อที่ประชุม

ซึ่งผู้นำสมาคมฟุตบอลฯ เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เงินที่ค้างจ่ายให้กับผู้ตัดสินเป็นเงินในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยจำนวน 1,800 บาท เพราะที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับเงินจากการกีฬาแห่งประเทศไทยล่าช้า จึงเบิกจ่ายเงินให้ผู้ตัดสินไม่ได้

นอกจากนี้นายวรวีร์ ยังระบุต่อไปด้วยว่า "ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลได้มอบเงินค่าตอบแทนให้กับผู้ตัดสินเพิ่มเติมจากที่ได้รับจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกจำนวน 7,800 บาทต่อนัด และยังได้จ่ายเงินในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยให้ผู้ตัดสินเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงผู้ตัดสินบางคนที่ยังไม่ได้ เนื่องจากว่าโดนสมาคมฟุตบอลสั่งลงโทษ"

ด้าน พล.ต.จารึก ยอมรับว่าแม้จะมีการชี้แจงจากนายกสมาคมฟุตบอลฯ แล้ว แต่เนื่องจากข้อมูลยังไม่ตรงกันนัก และจะมีการเรียกทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสมาคมฟุตบอลฯ, ผู้ตัดสิน และการกีฬาแห่งประเทสไทย มาหาข้อสรุปให้ตรงกันในสัปดาห์หน้านี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น