xs
xsm
sm
md
lg

เรียก "บังยี-เสธ.ตุ้ม" แจงไม่จ่ายเงินเปา 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมาธิการการศึกษาและการกีฬา สนช. เตรียมเรียก “บังยี” วรวีร์ มะกูดี และ "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล เข้าชี้แจงกรณีเบิกจ่ายเงินจา กกท. แต่ไม่ส่งมอบให้ผู้ตัดสินนานกว่า 3 ปี เบื้องต้นเตรียมนำเงินสำรองจ่ายให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบก่อน

สืบเนื่องจากกรณีที่ นายชัยยะ มหาปราบ อดีตผู้ตัดสินนานาชาติ และนายนิรุทธิ์ มีโภคกิจ อดีตผู้ตัดสินฟุตบอลฟีฟ่า ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมโดยตรงถึง นายตวง อันทะไชย ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การศึกษาและการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กรณีไม่ได้รับค่าตอบแทนตัดสินฟุตบอลตั้งแต่ปี 2553, 2555 และ 2556 และที่ผ่านมาเคยยื่นร้องต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) แต่ถูกปฏิเสธ และถูกตัดรายชื่อไม่ให้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินฟุตบอลลีกไทย

ล่าสุด นายตวง เปิดเผยว่า ภายหลังจากผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพยื่นหนังสือร้องเรียนมายังกมธ.การศึกษาฯ กรณีไม่ได้รับค่าตอบแทนบางส่วนนั้น ตนได้รับเรื่องไว้พิจารณาแล้ว โดยมอบหมายให้อนุกรรมาธิการการกีฬา ที่มี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ สมาชิก สนช.เป็นประธาน ทำหน้าที่ตรวจสอบข้อร้องเรียน เพื่อหาข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร

อีกทั้งให้ทำหนังสือไปยัง “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าฯกกท. การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมถึง “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ "เสธ.ตุ้ม" พล.ต.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสิน เพื่อเข้าให้ข้อมูลข้อเท็จริงกับทางอนุกมธ.ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อที่ทางกมธ.จะได้สอบถามว่า เงินจำนวนดังกล่าวที่เบิกจ่ายออกมาจากทางกกท.แล้วนั้น ที่ผ่านมาไปตกค้างอยู่ที่ไหน เบื้องต้นจะได้นำเงินดังกล่าวมาจ่ายให้แก่ผู้ตัดสินก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างไรก็ตามในอนาคตจะต้องไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก
กำลังโหลดความคิดเห็น