xs
xsm
sm
md
lg

มายังไง!"เปาหนอม"ขอคืนวงการเชิตดำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ถนอม บริคุต (ภาพจากแฟ้ม)
"เปาหนอม" ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสิน "ฟีฟา" ที่เลิกทำหน้าที่ไปแล้ว โผล่ร่วมวงอบรมผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลฯ ยุค "บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกลูกหนังคนใหม่ ด้าน "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ประธานฝ่ายประเมินเชิตดำ ยันไม่ทราบเรื่อง พร้อมเผยล้างไพ่ใหม่หมด ยกเลิกการจับสลากก่อนเกม

เมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย คณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมรายงานตัวผู้ตัดสินระดับฟีฟา และระดับชั้น 1 เพื่อเตรียมลงทำหน้าที่ในฟุตบอลลีก ฤดูกาล 2016 โดยมี "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติ และประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสิน เป็นผู้อบรม

โดยงานนี้มีผู้ตัดสินชั้นนำ อาทิ ชัยยะ มหาปราบ ที่ถูกพักงานร่วมรายงานตัว รวมถึงยังมี "เปาหนอม" ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสินคนดังมาร่วมงานด้วย ซึ่ง "เปาหนอม" ยืนยันว่าแม้ตนจะเคยประกาศเลิกทำหน้าที่ไปแล้ว ทว่าในฐานะอดีตผู้ตัดสิน "ฟีฟา" จะขอกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งตามเกณฑ์แล้วสามารถทำได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 50 ปี และมั่นใจว่ายังมีสภาพร่างกายที่พร้อมจะทำหน้าที่

ด้าน "เปาอั๋น" ที่เคยโด่งดังจากการทำหน้าที่ในรอบสุดท้ายฟุตบอลโลกมาแล้ว เผยยังไม่ทราบเรื่องที่ว่า "เปาหนอม" จะกลับมาคืนสนามอีกครั้ง "ตอนนี้ผมไม่ทราบเรื่องคุณถนอม แต่เราเปิดทางให้มีการล้างไพ่สำหรับผู้ตัดสินที่ถูกแบน ดังนั้นทุกคนมีโอกาส โดยจะมีการทดสอบสภาพร่างกายในวันอาทิตย์นี้ ณ สนามบุญยะจินดา"

"ในส่วนของการจับสลากผู้ตัดสินคงไม่มีแล้ว เพราะได้ทำการยกเลิกกันไป ที่ผ่านมาก็ไม่มีชาติไหนในโลกทำกันในเรื่องนี้ โดยเราจะใช้ระบบการจัดผู้ตัดสินตามระดับความสามารถ เพื่อให้เหมาะสมกับการทำหน้าที่ให้มากที่สุด" อ.ภิรมย์ กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น