xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” พบสื่อครั้งแรก!! ประกาศไม่เคยกลัว คุม “ผี” ต้องมีแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ชูเสื้อ แมนฯยู ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พร้อมพบสื่ออย่างเป็นทางการครั้งแรก
โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกสเปิดตัวคุมทัพ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฎาคม ตามเวลาท้องถิ่นประเทศอังกฤษ พร้อมประกาศต้องการคว้าถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ ลีก คืนสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ตั้งแต่ปีแรก ท่ามกลางความคาดหวังที่ไม่เคยหวั่นอยู่แล้ว

มูรินโญ พบสื่อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับการแต่งตั้งคุมทัพ แมนฯยู เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมาภายใต้สัญญา 3 ปี ซึ่งนายใหญ่วัย 53 ปี ที่ถูก เชลซี ไล่ออกเมื่อปลายปี 2015 หยอดคำหวานทันทีว่า “เป็นเรื่องยากสำหรับผมที่จะหาคำพูดที่เหมาะสมเพื่อสโมสรแห่งนี้ เพราะงานนี้เหมือนฝันสำหรับทุกคน แต่ตอนนี้เป็นจริงแล้วผมคือกุนซือ แมนฯยู งานนี้ใคร ๆ ก็ต้องการ ทว่าไม่ใช่ทุกคนจะสมหวัง ซึ่งตอนนี้ตนได้กุมบังเหียนแล้ว”

“เหนืออื่นใดผมทราบดีว่า แมนฯยู มีมรดกตกทอดที่กุนซือแต่ละคนต้องรับผิดชอบและทำให้ได้ คือความท้าทายรวมถึงความกดดัน อย่างไรก็ตาม ผมไม่กลัวอยู่แล้ว เพราะประวัติตนเองช่วง 10 ปีก็อยู่ท่ามกลางความคาดหวังของทีมใหญ่เสมอ นอกจากนี้ เชื่อว่า เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมเมื่อข้อเสนอวางอยู่บนโต๊ะ ในขณะที่ตนมีแรงกระตุ้นที่จะทำเพื่อทีมนี้ในการประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และฟุตบอลถ้วย” กุนซือที่ได้แชมป์มาแล้ว 22 ถ้วยกับ 4 ทีม เผย

นอกจากนี้ มูรินโญ ได้พูดถึงเป้าหมายของ แมนฯยู ที่ต้องการกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ให้เร็วที่สุดว่า “น่าผิดหวังที่ปีนี้เราไม่ได้เล่น แชมเปียนส์ ลีก แน่นอนตนเองต้องไล่ตามสถิติของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งก็หวังว่าปีเดียวเราจะได้กลับไป โดยจะทำให้แน่ใจว่ากรกฎาคมปี 2017 จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่ม”

ช่วงปรีซีซันนี้ แมนฯยู จะอุ่นเครื่อง 4 นัดทั้งที่ สวีเดน และ จีน ประกอบไปด้วย พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วันที่ 22 กรกฎาคม, แมนเชสเตอร์ ซิตี วันที่ 25 กรกฎาคม และ กาลาตาซาราย วันที่ 30 กรกฎาคม ต่อด้วย “เทสติโมเนียล แมตช์” เวย์น รูนีย์ กองหน้ากัปตันทีมวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนทำศึก “เอฟเอ คอมมูนิตีชิลด์” พบ เลสเตอร์ ซิตี แชมป์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันที่ 7 สิงหาคม ตามด้วยเปิดฤดูกาลเตะเกมลีกไปเยือน บอร์นมัธ วันที่ 13 สิงหาคม

ซัมเมอร์นี้ แมนฯยู ได้นักเตะเสริมทัพ 3 รายแล้ว คือ เอริก ไบยี กองหลังทีมชาติไอวอรี โคสต์ ย้ายจาก บียาร์ริล ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,500 ล้านบาท) และ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หอกสวีดิชวัย 34 ปีแบบฟรีทรานเฟอร์ ส่วน เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์อาร์เมเนีย คาดว่า จะคอนเฟิร์มย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในเร็ววันนี้




* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น