xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” รับสัมผัสไม่ได้ “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” เดือดตรงไหน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจอร์เกน คล็อปป์
เจอร์เกน คล็อปป์ นายใหญ่ชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่กำลังจะได้คุมทัพลิ้มรสศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี” เป็นครั้งแรก แต่ชี้ที่ผ่านมา สาวก เอฟเวอร์ตัน ค่อนข้างเป็นมิตรทีเดียว

วันพุธที่ 20 เมษายนนี้ ลิเวอร์พูล มีโปรแกรม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดตกค้างเปิดรัง แอนฟิลด์ รับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งก็จะเป็นการคุมทัพทำศึกดาร์บีแมตช์ครั้งแรกของ คล็อปป์ หลังมากุมบังเหียนเมื่อเดือนตุลาคมปี 2015 ก่อนเกมนายใหญ่ชาวเยอรมันกล่าวผ่าน “ลิเวอร์พูล เอคโค” สื่อท้องถิ่นว่าสัมผัสไม่ได้ถึงความดุเดือด

คล็อปป์ กล่าวว่า “ผมเจอสาวกเอฟเวอร์โตเนียนบางคนบนถนน พวกเขาเป็นมิตรจะตาย คนขับแท็กซี่ก็เชียร์เอฟเวอร์ตัน หรือทุกคนอาจจะมีความสุขที่ผมอยู่ที่นี่ เพราะมองว่าอาจจะทำให้ ลิเวอร์พูล ไม่ประสบความสำเร็จในอีก 20 ปีข้างหน้าก็เป็นได้”

“ผมรู้สึกว่า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ ชาลเก 04 ดูจะแค้นกันมากกว่าด้วยซ้ำ ถ้าทีมไหนชนะรุ่งขึ้นจะมีธงโบกสะบัดพร้อมกับคำเยาะเย้ยถางถาก แต่ว่าที่ ลิเวอร์พูล นั้นแตกต่างเหมือนกับว่าเรากำลังเตะเกมนัดกระชับมิตร” นายใหญ่ถิ่น แอนฟิลด์ ทิ้งท้าย

คล็อปป์ เพิ่งคุม ลิเวอร์พูล ชนะทีมเก่า ดอร์ทมุนด์ ด้วยประตูรวม 5-4 ในศึก ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย ด่านต่อไปพบ บียาร์ริล ถ้าไปถึงตำแหน่งแชมป์ก็จะได้เล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก


กำลังโหลดความคิดเห็น