xs
xsm
sm
md
lg

“บิลเบา” เฉือน “เซลตา” 10 คน แซงรั้งที่ 5 ลุ้นไป UCL

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิลเบา ตีเสมอก่อนแซงชนะ
แอธเลติก บิลเบา ขยับรั้งอันดับ 5 แถมมีลุ้นไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังเปิดรัง ซาน มาเมส พลิกชนะ เซลตา บิโก ที่เหลือ 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรก 2-1 ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2559

ถือเป็นการเจอกันถูกที่ถูกเวลา โดยตอนนี้ทั้งคู่ยึดพื้นที่ ยูโรปา ลีก เจ้าถิ่น แอธ บิลเบา มี 55 แต้ม ส่วน เซลตา บีโก มี 57 แต้ม แถมมีลุ้นที่จะแย่งอันดับ 4 จาก บียาร์ริล เพื่อไป ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับอีก 3 นัดที่เหลือ

นาที 13 มาร์เซโล ดิอาซ วางบอลยาวข้ามแผงหลัง บิลเบา ให้ ฟาเบียน ออเรลยานา หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้าก่อนที่จะเยือกเย็นพอยิงลอดขา กอร์ฆา อิไรซอซ เข้าไปส่งให้ เซลตา บุกมานำก่อน 1-0 แต่ก่อนหมดครึ่งแรก 7 นาที เจ้าถิ่นตีเสมอ 1-1 เมื่อ กุสตาโว กาบรัล ไปเหนี่ยวแขน อาริตซ์ อาดูริซ ล้มลงในเขตโทษจังหวะที่จะง้างยิงอยู่แล้ว และเป็นเจ้าตัวลุกมาสังหารประตูที่ 18 ของตนเองใน ลา ลีกา แบบไม่พลาด

เซลตา เสียหายร้ายแรงนาที 40 กาบรัล อาจจะอารมณ์ค้างจากจังหวะก่อนหน้านี้ มาคราวนี้ชนกับ อาดูริซ ล้มลงก่อนจะไปตุกติกเดินข้ามและส้นเท้าเฉี่ยวศีรษะกรรมการจึงควักใบแดงไล่ออกไปทีมเยือนเหลือ 10 คน

เปิดฉากครึ่งหลังนาที 56 บิลเบา เกือบพลิกขึ้นนำ เมื่อ ราอูล การ์เซีย ลักไก่ยิงไกลบอลโค้งหนีมือ เซร์คิโอ อัลบาเรซ ไปชนเสาน่าเสียดาย จนกระทั่งนาที 73 ความพยายามของเจ้าถิ่นก็ประสบความสำเร็จจากการขึ้นเกมทางกราบขวา อิยากี วิลเลียมส์ ผ่านเรียดเข้ากลาง การ์เซีย โดนประกบล้มลงแต่ยังตวัดบอลเข้าไปตุงตาข่ายแซงนำ 2-1

จบเกม บิลเบา ชนะ 2-1 มีเพิ่มเป็น 58 แต้มจาก 36 นัดขยับรั้งอันดับ 5 ตามหลัง บียาร์ริล ที่แข่งน้อยกว่า 1 นัด แค่ 3 แต้ม ส่วน เซลตา มี 57 แต้มตกไปอยู่ที่ 6 กระนั้นก็ตามโอกาสไปเล่น ยูโรปา ลีก นั้นยังคงสดใส
ฟาเบียน ออเรลยานา (ซ้าย) ยิงให้ เซลตา นำก่อนแพ้

กำลังโหลดความคิดเห็น