xs
xsm
sm
md
lg

“เมอร์เรย์” ลูบปาก ไร้ “โนเล” เป็นก้าง ตั้งเป้าถึงรอบชิงฯ วิม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ มีโอกาสแชมป์สูง
แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ยังมีสิทธิ์ฉวยความได้เปรียบ หลัง โนวัค ยอโควิช คู่ปรับตัวฉกาจ ต้องแพ็กกระเป๋ากลับบ้านแบบพลิกความคาดหมาย ปราบ จอห์น มิลล์แมน จาก ออสเตรเลีย 3-0 เซต 6-3, 7-5 และ 6-2 เข้ารอบ 4 ศึก แกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน 2016” ที่ประเทศอังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

เมอร์เรย์ มือ 2 ของรายการ สถิติเป็นรอง ยอโควิช มือ 1 ของโลก มาตลอด 3 ปีล่าสุด และเพิ่งพ่ายมารอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน และ เฟรนช์ โอเพน ตลอดฤดูกาล 2016

อย่างไรก็ตาม หวดวัย 29 ปี ที่ปราชัย 13 จาก 15 แมตช์ล่าสุด แบบ เฮด-ทู-เฮด ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เนื่องจากจาก “โนเล” จอดป้ายแค่รอบ 3 แพ้แก่ แซม เคอร์รีย์ มือ 28 รายการชาวอเมริกัน แถม สตานิสลาส วาวรินกา มือ 4 รายการ ที่อยู่สายล่างเหมือนกัน ก็ยังกระเด็นตกรอบ 2 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (1 ก.ค.)

แชมป์ปี 2013 ซึ่งออกแรงเหนื่อย เกมที่ 11 ของเซต 2 เพื่อเบรกเสิร์ฟ ยอมรับการตกรอบของ ยอโควิช มีส่วนสำคัญต่อความหวังล่าโทรฟี ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ และรู้สึกประหลาดใจเช่นกัน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 2 สมัย กล่าว “ตอนนี้ ทุก ๆ คนคาดหวังว่า โนวัค จะชนะทุกแมตช์ วันนี้เขาก็เกือบจะกลับมาได้อีกครั้ง ผลงานของเขาช่วง 18 เดือนล่าสุด ผมไม่คิดว่าเราจะเห็นเรื่องพรรค์นี้ไปอีกนาน ความสม่ำเสมอของเขา มันน่าอัศจรรย์มาก”

“แต่มันก็เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะชนะทุกแมตช์ ผมต้องการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ด้วยผลการแข่งขันที่เป็นใจต่อฟอร์มของผม อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังมีคู่ต่อสู้ที่น่ากลัวของสายล่างอีกหลายคน”

ทั้งนี้ เมอร์เรย์ ผู้ปลดล็อกแชมป์ แกรนด์ สแลม บนคอร์ตหญ้า ครั้งแรกรอบ 77 ปี แก่ สหราชอาณาจักร รอพบ นิค คีร์กอส มือ 15 รายการ หรือ เฟลิเซียโน โลเปซ จาก สเปน ต่อไป
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น