xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” เก็บชัยคอร์ตหญ้าครบ 150 แมตช์ ฝนช่วยชีวิต “โนเล”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด ไปยืนรอคู่แข่งรอบ 16 คน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส เก็บชัยแมตช์ที่ 150 บนคอร์ตหญ้า เอาชนะ แดน อีแวนส์ เจ้าถิ่น 3 เซตรวด 6-4, 6-2 และ 6-2 ขณะที่สถานการณ์ของ โนวัค ยอโควิช แชมป์เก่า ออกอาการร่อแร่ ศึก แกรนด์ สแลม “วิมเบิลดัน 2016” ที่ประเทศอังกฤษ คืนวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม

เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับ 3 ของรายการ ซึ่งหวังล่าแชมป์สมัยที่ 8 ณ ออล อิงแลนด์ คลับ เข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย พบ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย หรือ สตีฟ จอห์นสัน จาก สหรัฐอเมริกา ต่อไป

จอมเก๋าวัย 34 ยังไม่เสียเซตเลยตลอดทัวร์นาเมนต์ หลังถูกจัดอยู่สายบน ร่วมกับมือที่ต่ำชั้นกว่าของ สหราชอาณาจักร อย่าง มาร์คัส วิลลิส มือ 772 ของโลก และ อีแวนส์ มือ 91 ของโลก

แชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว “ผมพอใจสุด ๆ กับวิธีการเล่นของผม ผมไม่ได้เป็นคนกำหนดสาย แต่มันก็สนุกไม่น้อยที่ดวลกับ มาร์คัส และ แดน นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่มีโอกาสเผชิญหน้าผู้เล่นท้องถิ่น แอนดี เมอร์เรย์ ยังรออยู่อีกไกล ผมไม่ได้แข่งกับเขามาระยะหนึ่งแล้ว”

ทั้งนี้ “เฟดเอ็กซ์” เจ้าของสถิติ ชนะ 150 แพ้ 22 บนคอร์ตหญ้า เก็บชัยระดับ แกรนด์ สแลม ทั้งสิ้น 305 แมตช์ กวด มาร์ตินา นาฟราติโลวา ตำนานชาวอเมริกัน อีกแค่แมตช์เดียว

ด้าน ยอโควิช แชมป์ 3 สมัย ได้สายฝนช่วยให้รอดพ้นจากความปราชัยรอบ 3 ตกเป็นรอง แซม เคอร์รีย์ จาก สหรัฐฯ อยู่ 0-2 เซต 6-7 (6-8) และ 1-6 ก่อนการแข่งขันถูกยกเลิก โดยมีเพียง 15 จากทั้งหมด 32 คู่ ที่จบไปแล้ว

ทำให้ ทีมงานออร์แกไนเซอร์ ตัดสินใจให้ผู้เล่นลงแข่งต่อเนื่องในวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นช่วงเบรกครึ่งทาง ครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 2004 และครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์
โนเล รอดตัวเพราะสายฝน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น