xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชชี้ “โนเล” เล็งทุบสแลมสูงสุด แรงจูงใจล่าวิมฯ สมัย 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล แกร่งเกินกว่าใครจะหยุดไหว
บอริส เบ็คเกอร์ เทรนเนอร์คู่ใจ ออกมาเผย โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ตั้งความหวังทุบสถิติ แกรนด์ สแลม สูงสุด เตรียมล่าแชมป์ “วิมเบิลดัน” สมัย 4 ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 27 มิถุนายนนี้

หวดจอมทะเล้นวัย 29 ปี ซึ่งเคยหยิบโทรฟีบนสังเวียน ออล อิงแลนด์ คลับ ปี 2011, 2014 และ 2015 กลายเป็นเครื่องจักรล่าความสำเร็จระดับ แกรนด์ สแลม ที่ยากจะหาใครต้านทาน

ชัยชนะเหนือ แอนดี เมอร์เรย์ คู่ปรับชาวสหราชอาณาจักร รอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน นับเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 12 ตลอดอาชีพ กวด ราฟาเอล นาดาล มือ 4 ของโลก กับ พีท แซมพราส ตำนานชาวอเมริกัน แค่ 2 สมัย และ โรเจอร์ เฟเดอเดอร์ จอมเก๋าชาวสวิส อีก 5 สมัย

เท่ากับว่า ยอโควิช จะทาบสถิติดังกล่าว ก็จะต้องคว้าแชมป์อีก 2 รายการที่เหลือของปี ได้แก่ วิมเบิลดัน กับ ยูเอส โอเพน และจะเป็นผู้เล่นคนแรกที่ทำ คาเลนดาร์ สแลม นับตั้งแต่ ร็อด เลเวอร์ เมื่อปี 1969

เบ็คเกอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวเยอรมัน กล่าว “เขาต้องการทำลายสถิติ เขาต้องการทำได้ดีว่าปีที่แล้ว มีหลายๆ ด้านของเกมที่เขาพัฒนาขึ้นกว่า 2 หรือ 3 ปีล่าสุด มีเพียงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราต้องแก้ไขกันต่อไป”

“หากเขาทำได้ เขาจะนึกถึง คาเลนดาร์ สแลม ตามเทคนิก ตอนนี้เขาเป็นแชมป์ 4 สแลม ติดต่อกันแล้ว แต่คุณย่อมอยากให้เกิดขึ้นปีเดียวกันทั้งหมด ผมคงโกหก หากบอกว่าเขาไม่เคยศึกษาประวัติศาสตร์เทนนิส เขารู้ดีว่า โรเจอร์ เป็นแชมป์ 17 สมัย ราฟา กับ แซมพราส คนละ 14 สมัย เขาพูดถึงมันทุกวันหรือเปล่า ก็ไม่หรอก เขาแค่ต้องการมีส่วนหนึ่งของผู้เล่นดีสุดตลอดกาล”
บอริส เบ็คเกอร์ เทรนเนอร์คู่ใจ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น