xs
xsm
sm
md
lg

“ซิลิช” รับแข็งแกร่งกว่าเดิมหลังพ้นแบนโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลิช จุมพิตโทรฟี
มาริน ซิลิช แชมป์ชายเดี่ยวยูเอส โอเพน คนล่าสุด รับตอนนี้ชีวิตเขาดูสับสนไปหมด หลังปีก่อนแทบหมดอนาคตเพราะไม่ผ่านตรวจสารกระตุ้น จนโดนโทษแบน ก่อนจะคัมแบ็กกลับมาคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน 2014 ได้อย่างยอดเยี่ยม ด้านโกรัน อิวานิเซวิช โค้ชส่วนตัว ยิงมุกขออำลาตำแหน่งหลังเห็นศิษย์รักประสบความสำเร็จ

ซิลิช มือ 14 ของรายการ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ปราบ เคอิ นิชิโคริ มือ 10 จากญี่ปุ่น 3-0 เซต 6-3, 6-3 และ 6-3 ซิวแกรนด์ สแลม แรก ในชีวิตไปครอง จากการร่วมแข่งรายการใหญ่ทั้งสิ้น 27 หน ทั้งที่เมื่อเดือนพฤษภาคม ปีก่อน ยังตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่าน จนทำให้โดนโทษแบนถึง 9 เดือน ก่อนจะได้ลดหย่อนเหลือ 4 เดือน แต่ก็ยังคงไม่ได้แข่งที่ฟลัชชิง เมโดวส์ ปีก่อนอยู่ดี

“เมื่อพิจารณาจากทุกสิ่งทุกอย่าง มันเป็นอะไรที่น่ามหัศจรรย์ แต่เรื่องที่ผ่านมาก็ทำให้ผมรู้สึกเข้มแข็งมากขึ้น แข็งแกร่งกว่าเดิม และส่งผลมาถึงในคอร์ตเทนนิสทั้งตอนซ้อม และถึงเวลาแข่งจริง” แชมป์ชายเดี่ยวยูเอส โอเพน คนล่าสุด กล่าว

ช่วงเวลานี้เมื่อปีก่อน นักหวดโครแอตรายนี้ยังต้องนั่งชมแกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ที่บ้านในกรุงมอนติ คาร์โล อยู่เลย “ผมได้ดูการแข่งหลายเกม บางทีคุณก็ต้องดู และศึกษาบางแทคติคจากบุคคลเหล่านี้ ราฟาเอล นาดาล เล่นได้อย่างวิเศษกับยอโควิช และเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยม” จอมเสิร์ฟหนักกล่าวเพิ่ม

พร้อมยอมรับถึงแม้จะโดนโทษแบน แต่ก็ไม่ปล่อยตัว พยายามทำทุกอย่างให้เหมือนปกติที่สุด เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตเขาคือเทนนิส “ผมยังต้องมีส่วนร่วมกับเทนนิส เพราะตนยังคงซ้อมทุกวัน ทั้งสภาพร่างกายหรือเกมการแข่ง และไม่เคยปล่อยให้สิ่งเหล่านี้หายไปไหน เพราะตัวเองหวังไว้เสมอว่าจะต้องกลับมาแข่งอีกครั้ง และนั่นคือความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม”

ด้าน โกรัน อิวานิเซวิช เจ้าของแชมป์วิมเบิลดัน ปี 2001 ซึ่งรับหน้าที่เทรนเนอร์ให้กับซิลิช ยิงมุกอาจขอวางมือหลังเห็นศิษย์รักขึ้นสู่จุดสูงสุดในชีวิต “มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม ที่ได้เห็นผู้เล่นของคุณได้ชูโทรฟีแกรนด์ สแลม บางทีผมอาจจะขอรีไทร์ตอนนี้เลย ผมบอกให้เขาลงเล่นอย่างมีความสุขที่สุดต่อหน้าแฟนเทนนิสร่วม 20,000 คน แต่วันนี้เขาเล่นได้เยี่ยมมาก เสมือนผ่านศึกรอบชิงสแลม มาแล้ว 20 ครั้ง”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น