xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานเชียร์ “โนเล” สร้างชื่อสู่ “คาเลนดาร์ สแลม” คนที่สอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โนเล กับการฉลองแชมป์สุดกวน
ร็อด เลเวอร์ ตำนานนักเทนนิสจาก ออสเตรเลีย ออกโรงอวยพรให้ โนวัค ยอโควิช นักหวดรุ่นหลานมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นผู้เล่นคนที่สองที่สามารถทำ “คาเลนดาร์ สแลม” ภายในปีเดียว หลังประสบความสำเร็จหยิบแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่รอคอยมานานแสนนานได้ตามต้องการแล้ว

ยอโควิช เพิ่งประสบความสำเร็จเป็นนักหวดคนที่ 8 ที่เก็บสแลมครบ 4 ใบ จากชัยชนะบน โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส วันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งจากผลงานอันยอดเยี่ยมนี้บวกกับได้สแลม ออสเตรเลียน โอเพน มาแล้วก่อนหน้า ก็ทำให้สื่อพากันจับตาลุ้นว่าเจ้าตัวจะเก็บอีก 2 รายการที่เหลือในปีนี้อย่าง วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน ได้หรือไม่

ล่าสุด เลเวอร์ วัย 77 ปี ที่ได้เห็นผลงานของ “โนเล” บนจอทีวี และเป็นเพียงคนเดียวในประวัติศาสตร์วงการลูกสักหลาดชายที่ทำ “คาเลนดาร์ สแลม” ถึง 2 ครั้งเมื่อปี 1962 และ 1969 ก็เอาใจช่วยให้หวดรุ่นหลาน ประสบความสำเร็จเดินตามรอยเป็นคนที่สองในประวัติศาสตร์ที่ทำได้เหมือนกับที่ตัวเองทำในอดีต

“ยินดีกับ โนวัค ด้วยที่ได้ แกรนด์ สแลม ครบทั้ง 4 รายการแล้ว และผมก็ขออวยพรให้คุณประสบความสำเร็จเก็บแชมป์ วิมเบิลดัน กับ ยูเอส โอเพน ให้ได้อีกในอนาคตนี้” เลเวอร์ โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ส่วนตัว

สำหรับ ยอโควิช วัย 29 ปี เวลานี้ยังไม่มีโปรแกรมลงแข่งขันรายการคอร์ตหญ้าที่ใด โดยคาดว่าจะกลับมาอีกครั้ง ก็คือ แกรนด์ สแลม รายการที่สามของปี วิมเบิลดัน ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 27 มิถุนายน นี้


กำลังโหลดความคิดเห็น