xs
xsm
sm
md
lg

“เซเรนา” คว้าชัยที่ 80 “เมอร์เรย์” เฮก่อนฝนถล่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา ผ่านด่านแรกสบาย
เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหญิงมือ 1 โลกชาวอเมริกัน กลับสู่ฟอร์มอันยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะที่ 80 ใน แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ได้แบบสวยสดงดงาม ขณะที่ แอนดี เมอร์เรย์ มือความหวังสูงสุดของเจ้าถิ่น เข้ารอบสองไม่ยากเย็นก่อนที่ฝนจะถล่มลงมา

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม อันดับ 3 ของปี วิมเบิลดัน ครั้งที่ 130 ชิงเงินรางวัลรวม 28.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,309 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ โดยเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมรอบแรกของชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว

คู่แรกฝ่ายหญิง เซเรนา วิลเลียมส์ เต็ง 1 จากเมืองลุงแซม ตบเท้าสู่ เซ็นเตอร์ คอร์ต เจอ อัมรา ซาดิโควิช มือควอลิฟายจาก สวิตเซอร์แลนด์ และมือ 148 โลก ซึ่งก็ไม่ยากเย็นเกินกว่าจะชนะ กำชัยสบาย 2-0 เซต 6-2, 6-4 ไปเจอ คริสตินา แม็คเฮล รุ่นน้องชาติเดียวกัน รอบสอง

“คงเป็นเรื่องโกหกที่ว่าฉันลงสนามด้วยความฟิตเต็มที่ แต่ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยล้าเท่าไหร่ รู้สึกว่าตัวเองมีความมุ่งมั่น ความกระหาย และอยากจะทำให้ดีที่สุด ฉันไม่ได้ประเมินคู่ต่อสู้ว่าฝีมือสู้ไม่ได้ แค่คาดหวังว่าตัวเองจะต้องเล่นให้ดีที่สุดก็พอ” แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัย ที่กำชัยบน ออล อิงแลนด์ นัดที่ 80 ระบุ

ด้านคู่ถัดมาฝั่งชายเดี่ยว แอนดี เมอร์เรย์ หวดเลือดสกอตและมือ 1 ของเจ้าถิ่น พบกับ เลียม โบรดี นักหวดมือ 235 ของโลกเป็นด่านแรก และก็ไม่พลาดชนะ 3-0 เซต 6-2, 6-3, 6-4 ซึ่งหลังจบการแข่งขันก็มีฝนตกกระหน่ำลงมา เล่นเอาเจ้าตัวโล่งอกที่ไม่ต้องเล่นไปหยุดไป

“ทุกครั้งที่ลงเล่นแมตช์แรกมันยากเสมอ แถมแมตช์นี้ก็มีลมฝนพัดโชยมา เราเล่นด้วยกัน ฝึกซ้อมด้วยกันมาตลอด แต่กระนั่นเองก็ไม่ง่ายเหมือนกันที่จะเอาชนะเขาได้” อดีตแชมป์ปี 2013 ที่จะพบกับ ลู เยน ชุน จากไต้หวันในรอบสอง กล่าว
เมอร์เรย์ โชคดีไม่เจอฝน

กำลังโหลดความคิดเห็น