xs
xsm
sm
md
lg

"นิกส์" เสริมของดีเทรด "โรส" เข้าก๊วนล่าแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรส ไป นิกส์ เรียบร้อย
นิวยอร์ค นิกส์ แฟรนไชส์ดังแห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เสริมทัพสู้ศึกฤดูกาลต่อไปแบบล่วงหน้า หลังจัดการเทรด เดอร์ริค โรส การ์ดดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่าของ ชิคาโก บูลส์ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยแลกกับผู้เล่นของตัวเองหลายรายด้วยกัน

โรส วัย 27 ปี มีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่ารุมเร้าตลอดซีซันที่ผ่านมา ทำให้ไม่อาจช่วย "กระทิงเปลี่ยว" ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก่อนอดเข้าไปโชว์ลีลาในรอบเพลย์ออฟ และใช้เวลาช่วงที่เหลือหยุดพักรักษาตัว กระทั่งเป็น นิกส์ ที่มาเทรดตัวขอไปใช้งานต่อ

โดย เจอร์รี ไรนส์ดอร์ฟ ประธานของ บูลส์ เผยเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากไม่น้อย โดยกล่าวว่า "ทุกคนรู้ดีว่าเขาเป็นเด็กท้องถิ่นของที่นี่ และเคยได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า แต่ไม่มีใครรู้จักเขาดีเหมือนผม และเชื่อว่าเขาจะเติบโตในฐานะผู้เล่นได้มากกว่านี้"

"ผมขออวยพรให้เขามีสุขภาพที่ดีเพื่อที่จะได้สามารถลงเล่นต่อไปได้ และอยากขอบคุณเป็นการส่วนตัวสำหรับทุกสิ่งที่เขาทำในสนาม รวมถึงช่วงเวลาที่เขาสร้างผลงานให้กับ ชิคาโก บูลส์ มาตลอดด้วย" ไรนส์ดอร์ฟ กล่าว

สำหรับ โรส ซีซันที่แล้วมีค่าเฉลี่ยผลงานทำแต้มอยู่ที่ 16.4 แต้ม และ 4.7 แอสซิสต์ ซึ่งไม่ได้ใกล้เคียงกับฟอร์มที่เจ้าตัวเคยทำได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปี 2011 ส่วน นิกส์ นอกจากได้ โรส แล้วยังได้ จัสติน ฮอลิเดย์ การ์ดไปเสริมอีกคน และเสีย โรบิน โลเปซ, โชเซ กัลเดรอน และ เจเรน แกรนท์ ให้ บูลส์ ไป


กำลังโหลดความคิดเห็น