xs
xsm
sm
md
lg

"นักรบ" ฝันสลาย "เออร์วิง" ส่อง 3 แต้ม 1 นาทีท้ายส่ง "แคฟส์" แชมป์ NBA

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาวาเลียร์ส ได้แชมป์แรกในประวัติศาสตร์
คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส โชว์ฟอร์มสุดยอดในเกมสุดท้ายของซีรีส์ชิงชนะเลิศบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) หลังได้ คายรี เออร์วิง จัดการยิง 3 แต้มช่วง 1 นาทีสุดท้ายช่วยให้ "แคฟส์แมน" ปิดบัญชีดับ โกลเดน สเตท วอริเออร์ส 93-89 ไปแบบสุดมัน คืนวันที่ 19 มิถุนายน เวลาท้องถิ่น

ที่โอคแลนด์ : มาถึงเกมสุดท้ายของซีรีส์นัดชิงชนะเลิศ เล่นกันที่ โอราเคิล อารีนา "แชมป์เก่า" โกลเดน สเตท วอริเออร์ส ของ สตีฟ เคอร์ ลงสนามท่ามกลางกองเชียร์เต็มความจุ เผชิญหน้า คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ของ ไทรอนน์ ลู ที่สู้ยื้อซีรีส์กันมาจนเสมอกัน 3-3

เกมเล่นกันสนุกดุเดือด 3 ควอเตอร์ บดบี้กันแบบไม่มีใครยอมใคร กระทั่งควอเตอร์ 4 นับถอยหลัง 1 นาทีสุดบีบคั้น เกมเสมออยู่ 89-89 กลายเป็น เออร์วิง การ์ดของ คาวาเลียร์ส ชิงจังหวะชู้ต 3 แต้มต่อหน้า สตีเฟน เคอร์รี ลงห่วงอย่างงาม ด้านเจ้าถิ่นโถมเต็มที่ช่วงที่เหลือแต่ไม่ทัน

และนั่นก็ทำให้พลพรรค คาวาเลียร์ส ได้ชูถ้วย ลาร์รี โอ'ไบรอันท์ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ก่อตั้งแฟรนไชส์ และกลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่ได้คัมแบ็คสู่แชมป์ได้ จากที่ตามหลัง 1-3 เกม ชนิดที่ เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดร่างยักษ์ หลั่งน้ำตาดีใจ

สำหรับสถิติเกมนี้ "คิงเจมส์" เล่นยอดเยี่ยมทำ 27 แต้ม 11 รีบาวด์ 11 แอสซิสต์ แม้เสีย 5 เทิร์นโอเวอร์ แต่ก็ยังดีพอช่วยทีมเป็นแชมป์แถมยังได้ตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) รอบชิงบวกกับ เออร์วิง อีก 26 แต้ม ด้านรองแชมป์ เดรย์มอนด์ กรีน เล่นโดดเด่นซัด 32 แต้มเกินหน้า เคอร์รี ที่ทำ 17 แต้ม
คิงเจมส์ ได้ MVP พ่วงอีกหนึ่งรางวัล
เคอร์รี สู้เต็มที่
เออร์วิง กับ 3 แต้มปลิดวิญญาณ

กำลังโหลดความคิดเห็น