xs
xsm
sm
md
lg

ทนายจี้ “บิ๊กวาดา” ขอโทษ “มาเรีย” เย้ยเอาผิดนักกีฬารวย แม้งบต่ำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย ชาราโปวา
ทนายความของ มาเรีย ชาราโปวา อดีตนักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก เรียกร้อง เคร็ก รีดี บิ๊กองค์กรต่อต้านสารกระตุ้นโลก (WADA) เอ่ยคำขอโทษ กรณีแสดงความเห็นทำนองเย้ยหยัน เอาผิดนักกีฬารายได้สูงสุดของโลก แม้เป็นเพียงหน่วยงานเล็ก ๆ

รีดี ปราศัยงานสัมมนาของ “วาดา” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันจันทร์ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) บ่นถึงเรื่องงบประมาณองค์กรต่อปี น่าจะมีมูลค่าต่ำกว่ารายได้ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 900 ล้านบาท) ต่อปี ทำให้ เคร็ก แฮ็กเกอร์ตี ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ออกอาการไม่สบอารมณ์

แฮ็กเกอร์ตี คลอดแถลงการณ์ “สิ่งที่ประธาน วาดา กล่าว ถือว่าไม่มีความเป็นมืออาชีพ ความยุติธรรมไม่ว่าจะเป็นของ วาดา หรือ ศาล ไม่ได้ขึ้นอยู่กับที่รายได้ของนักกีฬา”

“คุณรีดี ติดค้างคำขอโทษต่อ มาเรีย และนักเทนนิสทุกคนที่ประสบความสำเร็จ มิฉะนั้น เขาจะทำให้คนอื่น ๆ คิดว่า วาดา มีมาตรฐานที่แตกต่างกันเปรียบเทียบจากอันดับโลก และรายได้”

สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) สั่งแบน แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย เป็นเวลา 2 ปี ต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หลังยอมรับใช้ สารเมลโดเนียม ระหว่างลงแข่ง ออสเตรเลียน โอเพน 2016 เมื่อเดือนมีนาคม ทำให้ หวดวัย 29 ปี ยื่นอุทธรณ์ อนุญาโตตุลาการฝ่ายกีฬา (CAS) หวังลดหย่อน หรือยกเลิกโทษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น