xs
xsm
sm
md
lg

“คูมัน” เซ็น 3 ปี คุม “ทอฟฟี” หยอดเป็นทีมที่เพียบพร้อมจะเป็นแชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โรนัลด์ คูมัน นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน
เอฟเวอร์ตัน ประกาศแต่งตั้ง โรนัลด์ คูมัน คุมถิ่น กูดิสัน ปาร์ก เรียบร้อยแล้วเป็นระยะเวลา 3 ปี หลังทำผลงานได้น่าประทับใจกับ เซาแธมป์ตัน โดยเจ้าตัวหยอดคำหวานทันที เชื่อ เป็นสโมสรที่เพียบพร้อมในการก้าวไปประสบความสำเร็จ

เอฟเวอร์ตัน ยอมจ่ายค่าชดเชยฉีกสัญญา คูมัน หลังจากประทับใจผลงาน 2 ฤดูกาลในถิ่น เซนต์ แมรีส์ โดยล่าสุดซีซัน 2015-16 จบที่ 6 ได้ไปลุยศึก ยูโรปา ลีก จึงดึงมาคุมทัพต่อจาก โรเบอร์โต มาร์ติเนซ ที่ตะเพิดออกไป

ด้าน คูมัน เผยว่า “ผมตื่นเต้นไม่น้อยในฐานะกุนซือ เอฟเวอร์ตัน เพราะเชื่อว่าเป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีสิ่งที่เพียบพร้อมจะประสบความสำเร็จในอนาคต ดังนั้น จึงภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งและกำลังใจจดจ่อที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมงานใหม่เพื่อเตรียมตัวสำหรับศึก พรีเมียร์ ลีก ในฤดูกาลหน้า”

บิลล์ เคนไรท์ ประธาน เอฟเวอร์ตัน กล่าวว่า “เรายินดีที่สามารถคว้าเป้าหมายที่ต้องการอย่าง โรนัลด์ คูมัน มาคุมทัพ เพราะมีสถิติกับผลงานอันยอดเยี่ยม ซึ่งก็หวังว่าจะมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้ทุกฝ่ายทั้งบอร์ดบริหาร นักเตะ และแฟนบอล”

คูมัน ปัจจุบันวัย 53 ปี โดยสมัยเป็นนักเตะก็สร้างชื่อไม่เบาคว้าแชมป์ ยูโรเปียน คัพ กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม รวมถึง บาร์เซโลนา อีกทั้งแชมป์ลีกกับ อาแจ๊กซ์, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน และ บาร์ซา ส่วนทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ได้แชมป์ ยูโร ปี 1988


กำลังโหลดความคิดเห็น